Giáo dục

Bài văn tiểu học nhận 10 điểm khiến cô giáo phải bật khóc

Sau khi đọc bài văn tả cảnh tan học, cô giáo đã không ngần ngại cho bạn học trò này điểm 10.

Bậc tiểu học, các bạn học trò sẽ được làm quen với các bài văn miêu tả. Qua những bài văn ấy, các bạn học trò được bộc bạch những suy nghĩ, góc nhìn, tình cảm ngô nghê và chân thật. Đọc những bài văn này, giáo viên có khi được phen cười ngất, có khi lại xúc động vì những lời lẽ thật thà đến đáng thương.

Mới đây, nhiều diễn đàn mạng xã hội đã và đang chuyền tay nhau hình ảnh về một bài văn cấp tiểu học. Bài văn này dù chỉ vỏn vẹn vài dòng nhưng đã được cô giáo chấm 10 điểm. Thậm chí, cô giáo đã rưng rưng bật khóc vì xúc động.

Theo đó, cô giáo ra đề bài như sau: "Viết đoạn văn tả cảnh tan học".

Bên dưới phần bài làm của mình, em học sinh này trình bày: "Hôm nay có mưa, mưa rơi rất nhiều. Dòng người vội vã đến đón con tan học. Đến rồi đi như tan biến dần sau màn mưa ấy. Em thấy bơ vơ và lạc lõng. Năm ấy có người từng nói, sẽ đợi em mỗi khi mưa về. Nhớ lắm cha ơi".

Ngay sau khi đọc bài văn này, nhiều cư dân mạng đã không giấu được sự xúc động. Họ bày tỏ niềm thương đến bạn học trò, còn nhỏ tuổi mà phải chịu thiệt thòi vì thiếu thốn tình thương của người cha.

Cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận ý nghĩa như sau:

"Thương lắm. Cháu nội tôi sau khi bố nó mất đã bảo: "Bà ơi bà làm bố con nhé. Bà thay bố con đưa con đi chơi Vincom đi, lúc đó cháu mới 4 tuổi. Đọc bài này tôi đã khóc"

"Mình cũng khóc khi đọc bài văn này, lời văn của bé già trước tuổi, thương quá"

"Cuộc đời này mà thiếu cha hoặc thiếu mẹ là một mất mát vô cùng lớn. Cha mẹ là chỗ dựa vững chắc mà ở đây chỉ có tấm lòng không có lợi dụng"

"Giọng văn hay nhưng có phần già dặn trước tuổi nhỉ? Đứa trẻ nào hiểu chuyện cũng thật đáng thương"

"Đọc bài văn này mà rất nhớ ngày xưa ba rước đi học về. Ba mất giãy đành đạch không chịu đi học. Chỉ muốn được ngồi trên yên sắt, ba chở chông chênh trên đường. Ba ơi".

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP