Giới trẻ

Bài văn kể về chuyến đi chơi của cô bé tiểu học khiến dân tình bật cười thích thú

Những bài văn miêu tả của các cô cậu học trò tiểu học luôn là chủ đề khiến cư dân mạng quan tâm bởi không chỉ đơn thuần là một bài văn thông thường mà đây còn là cả một bầu trời hài hước, khiến nhiều người bật cười với những lời miêu tả chân thật không thể lẫn vào đâu được. Điển hình như trường hợp đang được lan truyền trên mạng xã hội mới đây.

Theo đó bài văn của cô bé tiểu học đã khiến dân mạng thích thú vì quá đáng yêu. Nguyên văn bài làm như sau:

"Lúc ngày nghỉ em được bố mẹ cho đi 'hách' (khách) sạn lúc em vào trước mắt là có một căn phòng chứa những cái 'trăng' (chăn) gấp gọn 'gàn' (gàng), có gấu bông, và cái gối trắng rất đẹp và có một cái ti vi 'xiêu' (siêu) to, lúc xuống ăn em ăn xúc xích, bánh mật ong, 'đô nớt' (donut) sô cô la và kem sô cô la và nước cam ăn 'song' (xong) tụi em đi lên phòng ngủ, một lúc sau em được bố mẹ cho đi tàu lượn 'xiêu' (siêu) tốc và vòng quay mặt trời, buổi 'chưa' (trưa) tụi em đi bơi bể bơi rất mát và có nhiều cát tụi em đi nhặt vỏ 'xò' (sò) ở đó có rất nhiều con ốc to quá tụi em mang nó về 'hách' (khách) sạn và buổi tối tụi em đi ngủ rất ngon buổi sáng em đi về nhà em cảm thấy rất muốn quay lại và rất là vui".


Nhiều người nhận xét bài văn còn nhiều lỗi chính tả, cách trình bày chưa chỉn chu và ngôn từ sử dụng cũng chưa được mượt mà, tuy nhiên, tuy nhiên những dòng văn ngây thơ của bé gái khiến ai nấy đều không khỏi bật cười. Bên cạnh đó, không ít bình luận góp ý rằng phụ huynh và giáo viên nên kèm cặp thêm các kỹ năng tập làm văn cho bé để nang cao kết quả học tập.

Hiện bài văn này vẫn đang thu hút được lượng lớn quan tâm của cộng đồng mạng và nhiều người dùng thay nhau chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Nghe là đoán được cô bé được bố mẹ cho đi du lịch ở Quảng Ninh rồi, nhưng mà ăn nhiều thế kia mà đi tàu lượn là không nên đâu bé nhé";

"Chữ gọn gàng quá, chỉ cần cải thiện kỹ năng diễn đạt là chắc chắn được điểm cao rồi nhé con ơi";

"Con nên lựa chọn chi tiết hay để kể, sắp sếp ý lộn xộn quá rồi, mong là cha mẹ giúp bé cải thiện hơn";

"Đọc mà không nhịn được cười luôn đó, trẻ con đúng là khác với người lớn mà, lúc nào cũng gây bất ngờ không lường trước"'

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP