Thể thao

Bại trận trước tân binh, Arsenal ''dâng'' chức vô địch Ngoại hạng Anh cho Man City

Thua sốc Nottingham Forest tại vòng 37 Ngoại hạng Anh khiến Arsenal chính thức hết cơ hội đua vô địch với Man City.

Tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, Arsenal có chuyến làm khách tới sân của Nottingham Forest. Nếu để thua ở trận đấu này, Pháo thủ sẽ chính thức mất chức vô địch vào tay Man City.

Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Mikel Arteta nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát thế trận. Dù vậy, đội khách lại bất ngờ để thủng lưới trước. Phút thứ 19, Odegaard bất cẩn chuyền bóng thẳng vào chân Gibbs-White giúp Nottingham Forest có cơ hội phản công. Awoniyi sau đó nhận bóng và ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân City Ground.

Arsenal nhận bàn thua choáng váng (Ảnh: Reuters)

Nhận bàn thua choáng váng, Arsenal tràn quân lên tấn công. Tuy nhiên, các chân sút của Pháo thủ đã tỏ ra thiếu sắc bén trong các pha dứt điểm và không thể gỡ hòa trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Pháo thủ tiếp tục dồn các cầu thủ Nottingham Forest về phần sân nhà. Đội khách sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên tới 82% ở hiệp đấu này nhưng chỉ tung ra được 3 cú sút và không thể mang về bàn thắng.

Ở bên kia chiến tuyến, Nottingham Forest không quá mặn mà trong khâu tấn công nhưng vẫn có tới 4 pha dứt điểm. Dù vậy, các cú sút của đội chủ nhà cũng không đủ chính xác để hạ gục thủ thành Ramsdale lần thứ 2.

Arsenal chính thức hết cửa vô địch Ngoại hạng Anh (Ảnh: Reuters)

Chung cuộc, Arsenal để thua 0-1 trên sân của Nottingham Forest. Thất bại này khiến Pháo thủ chính thức kết thúc Ngoại hạng Anh 2022/23 ở vị trí thứ 2, khi vẫn kém Man City 4 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận, trong khi chỉ còn 1 trận đấu trong tay. Còn với đội chủ nhà, 3 điểm vừa giành được giúp họ chính thức trụ hạng thành công sớm 1 vòng đấu./.

Tác giả: CTV Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP