Thế giới

Bắc Kinh kêu gọi cư dân ở trong nhà

Một cơn bão cát nghiêm trọng đã quét qua Bắc Kinh và một số tỉnh miền Bắc Trung Quốc, khiến ô nhiễm không khí tăng vọt lên mức nguy hiểm.

Khu vực trung tâm Bắc Kinh mịt mù vì bão cát. Ảnh: AP.

Trung tâm Quan trắc môi trường sinh thái Bắc Kinh cho biết những đám mây dày đặc bao trùm thủ đô của Trung Quốc, khu vực có chỉ số chất lượng không khí PM10 vượt ngưỡng theo dõi, CNN đưa tin.

Nồng độ PM10 tại Bắc Kinh đạt 1.667 microgam/m3 vào 6h ngày 22/3. Giới chức Trung Quốc gọi đây là "cơn bão cát nghiêm trọng nhất trong năm nay, tính tới thời điểm này".

Chỉ số PM10 của Bắc Kinh gấp 37 lần so với mức trung bình là 45 microgam/m3 do Tổ chức Y tế Thế giới đặt ra.

Cơ quan quản lý thời tiết ở Bắc Kinh cảnh báo người dân không ra ngoài để tập thể dục hay tham gia các hoạt động khác, đồng thời lưu ý các lái xe cảnh giác và giảm tốc độ do tầm nhìn hạn chế.

Quan cảnh Bắc Kinh mù mịt trong ngày 22/3. Ảnh: CNN.

Bắc Kinh thường xuyên phải hứng chịu bão cát vào mùa xuân với tình trạng sương mù trở nên tồi tệ hơn do các hoạt động công nghiệp gia tăng và tình trạng phá rừng ở miền Bắc Trung Quốc.

Gần 10 tỉnh ở miền Bắc đã phát cảnh báo vàng, mức cảnh báo nghiêm trọng thứ ba, kéo dài từ ngày 22/3 đến ngày 23/3.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết cơn bão cát bắt nguồn từ Mông Cổ vào ngày 21/3. Tình trạng thiếu mưa và áp suất gió thấp cũng khiến bão cát thổi vào đất nước. Bão cát sẽ di chuyển dần về phía nam và suy yếu, theo Reuters.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP