Thế giới

Ba phút khuấy động tòa án của ông Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 25-1 đã làm chứng trước tòa trong vụ kiện phỉ báng ở New York trong vòng chưa đầy 3 phút.

Theo AP, ông Trump ra làm chứng hôm 25-1 là để bào chữa cho chính mình trong phiên tòa xét xử tội phỉ báng nhà báo E. Jean Carrol.

Tuy nhiên, cựu tổng thống đã không nhìn vào bồi thẩm đoàn trong quãng thời gian ngắn ngủi đó mà tập trung vào việc đưa ra những tuyên bố gay gắt - bị thẩm phán Lewis A. Kaplan cho rằng đã vượt qua những quy định mà ông Trump buộc phải tuân theo.

Khoảnh khắc ông Trump giơ nắm tay khi rời tòa nhà của mình ở TP New York hôm 25-1 để đến tòa - Ảnh: AP

Trước đó, ông Trump bị ông Kaplan yêu cầu không được đưa ra bất kỳ lời khai nào "tranh chấp hoặc làm suy yếu" các cáo buộc lạm dùng tình dục.

Trước khi lên tiếng, cựu tổng thống đã tỏ ra khó chịu trước những hạn chế đó khi thẩm phán và luật sư cả hai bên thảo luận về những gì ông có thể nói.

"Tôi chưa bao giờ gặp người phụ nữ đó. Tôi không biết người phụ nữ đó là ai. Tôi không có mặt tại phiên tòa" - ông Trump cắt ngang từ chỗ ngồi ở bàn bào chữa từ khi bồi thẩm đoàn không hiện diện trong phòng, khiến thẩm phán phải nhấn mạnh rằng ông không được phép làm gián đoạn quá trình tố tụng.

Trong khi đó, trong chưa đầy 3 phút đối diện với bồi thẩm đoàn, cựu tổng thống nhắc lại rằng bà Carroll đã nói những điều mà ông cho là lời buộc tội sai trái, cho rằng mình chỉ muốn bảo vệ bản thân, gia đình và chức vụ tổng thống.

Thẩm phán sau đó đã yêu cầu bồi thẩm đoàn bỏ qua những lời của ông Trump.

Cựu tổng thống cũng đã sớm rời khỏi phiên tòa vào giờ nghỉ giải lao sau đó.

Ông Donald Trump là người cuối cùng đứng trên bục nhân chứng trong phiên tòa. Các cuộc tranh luận cuối dự kiến diễn ra trong ngày 26-1.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Người Lao động

  Từ khóa: Carroll , tội phỉ báng , Trump , tòa án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP