Giải trí

Ba nghệ sĩ mắc Covid-19 được cộng đồng nghệ sĩ giúp đỡ

Những ngày qua, các nghệ sĩ sân khấu đã tích cực hỗ trợ cho 3 nghệ sĩ mắc Covid-19, đó là NSƯT - nhạc sĩ Khải Hoàn, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lữ Đắc Long và diễn viên hài Kim Đào.

Nhạc sĩ Khải Hoàn và nghệ sĩ Kim Phương trong ngày đón nhận danh hiệu NSƯT tại Hà Nội năm 2019

NSƯT - nhạc sĩ Khải Hoàn đang điều trị tại Bệnh viện quận 8, TP HCM.

Ông được biết đến là một danh cầm chuyên sử dụng ghita, gắn bó với nhiều đoàn cải lương, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của âm nhạc cải lương, nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ tại TP HCM. Một số nghệ sĩ đã có sự chia sẻ, động viên ông vượt qua khó khăn.

Cách đây vài ngày, gia đình nghệ sĩ nhiếp ảnh Lữ Đắc Long gồm 4 người bị nhiễm SARS-CoV-2, phải đưa đi cách ly tập trung. Sau khi ghi nhận mắc Covid-19, ông được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Vợ và một người con của ông đang điều trị ở Bệnh viện Củ Chi, còn con trai lớn điều trị tại Bệnh viện An Bình.

Ngoài nghề nhiếp ảnh đã từng tổ chức nhiều cuộc triển lãm ảnh 3D cùng nhạc sĩ Phạm Ngọc Sơn, nghệ sĩ Lữ Đắc Long còn viết báo và là diễn viên cascader cho nhiều đoàn phim. Qua kêu gọi của MC Quyền Linh, những ngày qua, các nghệ sĩ đã quyên góp tiền, quà giúp nghệ sĩ Lữ Đắc Long. Vì ông là trụ cột của gia đình, sự chia sẻ giúp đỡ lúc này là nguồn động viên để ông và gia đình vượt qua khó khăn.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lữ Đắc Long

Riêng diễn viên hài Kim Đào – gương mặt rất quen thuộc với khán giả truyền hình qua chương trình "Cười xuyên Việt" năm 2020, cùng với con trai 10 tuổi bị nhiễm bệnh, đang điều trị ở Bệnh viện dã chiến số 8.

Diễn viên hài Kim Đào và con trai tại BV dã chiến số 8

Diễn viên Kim Đào cho biết, ban đầu cô rất hoang mang nhưng thời gian qua đã tự động viên phải mạnh mẽ để chăm sóc cho con khi cậu bé đi cách ly tập trung cùng với mẹ. Hiện sức khỏe của hai mẹ con cô đã ổn định.

Những ngày qua, diễn viên hài Kim Đào đã được nhiều đồng nghiệp trong giới sân khấu giúp đỡ, như diễn viên Võ Tấn Phát, MC Đại Nghĩa, nghệ sĩ Bình Tinh… Điều cô lo lắng là mẹ già ở nhà một mình. Bà là F1, vừa có kết quả xét nghiệm âm tính, được cách ly tại nhà. Một số đồng nghiệp của Kim Đào đã gửi lương thực đến giúp mẹ của cô.

Diễn viên hài Kim Đào

Diễn viên hài Kim Đào sinh năm 1991, quê Kiên Giang. Cô ly hôn cách đây 5 năm và đưa mẹ cùng con trai lên Sài Gòn lập nghiệp, theo nghề diễn. Ngoài các show diễn truyền hình, cô tham gia với Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP HCM, được khán giả yêu thích qua vở "Tin thì linh, không tin cũng linh".

Diễn viên hài Kim Đào thuê nhà trọ mỗi tháng 6 triệu đồng, từ khi sàn diễn tắt đèn cô đã mưu sinh bằng việc bán đồ ăn online.

Tác giả: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP