Xã hội

Bà mẹ ở Cẩm Giàng đánh đập con gái 6 tuổi thâm tím mặt

Vì nghĩ con không nghe lời, người mẹ ở huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã đánh đập con thâm tím mặt, gây thương tích nặng.


Sáng 8/3, Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, Hải Dương xác nhận với PV VietNamNet về sự việc.

Thượng tá Nguyễn Đức Thìn, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, lực lượng chức năng vừa xác minh vụ việc một bé gái 6 tuổi bị mẹ đẻ bạo hành dẫn đến thâm tím mặt, đang phải điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Cháu V.N.P.C. nhiều lần bị mẹ đánh, chửi

Cụ thể, vào đêm 6/3, qua công tác nắm tình hình và được quần chúng nhân dân giúp đỡ, Công an huyện Cẩm Giàng phát hiện tại phòng thuê trọ của gia đình ông Trần Ngọc Nhiên ở thôn Quý Dương, xã Tân Trường có 1 bé gái bị người trong gia đình nhốt một mình khóc lóc kêu cứu.

Tiến hành xác minh, cháu bé có tên V.N.P.C. (SN 2015) đang ở cùng mẹ đẻ là Vũ Thị Th. (SN 1996) và em gái là V.P.M. (SN 2019), đều có hộ khẩu thường trú tại thôn 2, xã Định Sơn, huyện Cẩm Giàng.

Do bức xúc về việc cháu C. thường xuyên đi vệ sinh không bảo mẹ nên vào các ngày 18 và 20/2; ngày 4 và 6/3, chị Vũ Thị Th. đã nhiều lần đánh, chửi con gái, gây thương tích và nhốt tại phòng trọ không cho ra ngoài.

Ngay khi phát hiện vụ việc, Công an huyện Cẩm Giàng phối hợp với chính quyền xã Tân Trường cùng người dân đưa cháu C. đi cấp cứu và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện này, sau đó được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Hải Dương với những vết thâm tím ở vùng mặt, tâm lý hoảng loạn.

Đồng thời, công an phối hợp với Viện KSND huyện điều tra, xác minh làm rõ; xử lý, giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Chính quyền địa phương tới thăm cháu bé, động viên dì ruột chăm sóc cháu

Theo Điều 185 Bộ luật hình sự năm 2015 quy định về Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình đã nêu rõ: “Người nào đối xử tồi tệ hoặc có hành vi bạo lực xâm phạm ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình thuộc các trường hợp: thường xuyên làm cho nạn nhân bị đau đớn về thể xác, tinh thần; đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Trường hợp phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết có thai, người già yếu; đối với người khuyết tật, khuyết tật đặc biệt nặng hoặc người mắc bệnh hiểm nghèo thì bị phạt từ từ 2-5 năm”.

Thượng tá Nguyễn Đức Thìn cho biết, chị Vũ Thị Th. có dấu hiệu của “Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” theo Điều 185 trên. Tuy nhiên, chị Th. đang mang thai 6 tháng nên không áp dụng biện pháp bắt tạm giam và đợi kết quả điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chiều 7/3, Phó Chủ tịch huyện Cẩm Giàng Phạm Đăng Trọng cùng lãnh đạo Phòng LĐ-TB-XH huyện đã đến BV Đa khoa tỉnh Hải Dương để thăm, động viên và tặng quà cho cháu bé.

Cháu V.N.P.C. đang được bà ngoại và dì ruột chăm sóc.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP