Du lịch

Ba lý do nên đi Đà Lạt ngay bây giờ kẻo lỡ mất 'mùa vàng'

'Mùa vàng' du lịch ở Đà Lạt là tầm cuối thu đầu đông, khi hoa dã quỳ, hoa cánh bướm và đồng cỏ hồng khoe vẻ đẹp ngỡ ngàng.

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng tình tứ nên thơ nhưng chỉ khi sang thu, thành phố trong sương mới bừng tỉnh với nhiều sắc màu hoa dại đẹp ngỡ ngàng. Tháng 11, khi hầu hết các khu du lịch đều thưa vắng khách lại chính là thời điểm Đà Lạt được du khách nhớ tới để lên lịch hẹn hò.

Hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ vàng là đặc trưng của mùa thu Đà Lạt. Ảnh: heokkkon

Không phải các loài hoa diễm lệ trong các vườn hoa cây cảnh hay lễ hội hoa khiến người ta nhớ tới Đà Lạt mà chính là loài hoa dã quỳ đậm chất núi rừng hoang sơ. Hoa dã quỳ không được trồng có chủ đích mà thường mọc dại ven đường thành bụi lớn, cao quá đầu người. Cánh hoa lớn như hoa hướng dương nhưng chỉ có một lớp cánh, màu sắc tươi tắn.

Mùa hoa dã quỳ bắt đầu từ cuối tháng 10 và nở rộ nhất vào tháng 11. Khi vào mùa, cả không gian bừng lên màu vàng sặc sỡ, làm nên sắc màu mùa thu không đâu có được. Đâu đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp loài hoa tượng trưng cho tình yêu của người Tây Nguyên đang khoe sắc dưới ánh nắng từ những con đường mòn cho tới cả thung lũng.

Vào mùa này, các đôi bạn trẻ thường thuê xe máy còn các gia đình thường thuê xe ô tô tự lái len lỏi vào những con đường có nhiều hoa dã quỳ đẹp như các cung đường Đà Lạt - Liên Khương (theo quốc lộ 20) - Nam Ban - Tà Nung, Đà Lạt - Cầu Đất - Đ’ran - Đơn Dương - Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra, Đà Lạt - làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Langbiang. Thời điểm ngắm dã quỳ đẹp nhất trong ngày là 9h sáng, khi mặt trời lên và tỏa những tia nắng ấm áp lên những cánh hoa.

Vườn hoa cánh bướm

Vườn hoa cánh bướm bảy màu đang gây sôt sở Đà Lạt. Ảnh: giahuytran

Đây là phát hiện mới mẻ nhất mùa thu năm nay ở Đà Lạt. Nông trại Dalat Milk không còn xa lạ với dân du lịch Việt Nam với nhiều cánh đồng hoa được quy hoạch đẹp giống như một phim trường ngoài trời. Tuy nhiên, năm nay, du khách nếu đã từng tới đây vẫn có lý do để quay lại bởi sự xuất hiện của một cánh đồng hoa mới toanh - hoa cánh bướm 7 màu.

Nếu như trước đây bạn ghen tỵ với giới trẻ Hàn Quốc vì vườn hoa cánh bướm khổng lồ thì bây giờ không cần phải đi xa, ở ngay Đà Lạt cũng có thể sản xuất "nghìn kiểu ảnh sống ảo". Sắc màu dịu dàng của hoa cánh màu hồng, tím, đỏ, cam, trắng, vàng xen kẽ nhau, cánh hoa mỏng nhẹ như ngàn cánh bướm bay rập rờn trong gió.

Nông trại nằm ngay gần trung tâm thành phố Đà Lạt và đường khá dễ đi. Do đây là một điểm check in rất nổi tiếng nên có nhiều biển chỉ dẫn dọc đường, cũng như bạn có thể bắt gặp nhiều bạn đồng hành ngẫu nhiên trên đường. Tọa lạc tại xã Tutra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, Dalat Milk còn có nhiều cánh đồng hoa xen kẽ bãi cỏ rộng, hồ lớn, tạo nên không gian lãng mạn, nên thơ. Dịch vụ du lịch tại đây khá đầy đủ nên bạn không cần phải chuẩn bị nhiều.

Đồng cỏ hồng

Đồng cỏ hồng chưa hết hot sau 2 năm được nhiều người biết tới. Ảnh: haiyen4883

Mới xuất hiện chừng 2 năm nhưng cánh đồng cỏ hồng đã trở thành thương hiệu của mùa thu Đà Lạt và nằm trong số những địa danh không thể không tới. Tháng 11, những vạt cỏ chuyển màu hồng phơn phớt, cánh nhỏ li ti, trải đều trên một không gian rộng lớn, bên cạnh hồ nước thanh bình khiến du khách ngỡ như mình trót lạc chân vào chốn thần tiên.

Cỏ hồng mọc dại thành cụm, đã xuất hiện từ lâu và khá quen thuộc với người dân địa phương. Buổi sáng, vạt cỏ có màu trắng xóa nhưng chỉ cần mặt trời lên, dưới ánh nắng dịu dàng, cả một vùng không gian chuyển thành màu hồng, bồng bềnh như làn mây trải thảm trên mặt đất. Nếu tới đây vào những ngày nắng đẹp, bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp tuyệt vời mà chẳng cần chỉnh sửa.

Đồng cỏ hồng nằm ở một vùng khá tách biệt với phố thị nhộn nhịp, từ trung tâm Đà Lạt, bạn đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương về ngã ba Trại Mát, rẽ tay trái qua làng hoa Thái Phiên. Bạn đi tiếp xuống khoảng 2 km nữa sẽ thấy. Bạn nên đi tầm 9h sáng hoặc 4h chiều để ánh nắng không quá chói chang. Mùa cỏ hồng kéo dài khoảng trong tháng 11-12, thu hút rất đông các tay máy chuyên nghiệp lẫn không chuyên, cùng các phượt thủ yêu vẻ đẹp hoang sơ.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP