Thể thao

Aston Villa chờ Man United 'tặng quà'

3h ngày 27-12 (giờ Việt Nam), Man United sẽ tiếp Aston Villa (K+SPORT1 THTT) trên sân nhà Old Trafford ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Aston Villa - thử thách khó vượt của Man United - Ảnh: Reuters

Man United lúc này không thể với tới nhóm tinh hoa của bóng đá Anh. Nhưng điều đáng buồn hơn cả là mọi đội bóng đều tự tin có thể giành được 3 điểm khi đối đầu Man United.

Minh chứng là cách Bournemouth rồi West Ham thi đấu trước "quỷ đỏ". Họ mạnh dạn dâng đội hình lên cao, chơi tấn công trước Man United mà không hề e sợ. Trong tiềm thức của những đội bóng này, Man United không còn đủ uy thế để nể trọng.

Đó là mấu chốt giúp Bournemouth rồi West Ham lần lượt đánh bại "quỷ đỏ". Man United đã cố gắng gượng dậy. Nhưng càng đá, họ càng thiếu ý tưởng và càng trở nên thảm hại.

Sự vùng vẫy trong tuyệt vọng của Man United khiến họ càng trở thành miếng mồi ngon trong mắt các đối thủ. Và Aston Villa đến Old Trafford với tâm thế tự tin giành chiến thắng như Bournemouth hay West Ham đã làm. Dường như không có gì ngăn được Aston Villa vào lúc này.

Aston Villa đang sở hữu phong độ cực cao với 10 trận bất bại trên mọi đấu trường. Nhờ vậy, Aston Villa đứng trong top 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong hành trình ấn tượng đó, Aston Villa đã gây sốc khi thắng cả Man City, Arsenal, Tottenham. Với những gì Aston Villa đã thể hiện, những CĐV Man United lạc quan nhất cũng không thể nghĩ về kết quả có lợi cho đội nhà.

Trên Google, xác suất giành chiến thắng của Man United và Aston Villa là ngang nhau (37%). Đây là sự tổn thương với Man United khi họ là đội bóng lớn và được chơi trên sân nhà.

Sự bi quan lan rộng sang giới chuyên môn khi hầu hết đều dự đoán Man United khó đánh bại Aston Villa. 26-12 (giờ Anh) là ngày lễ tặng quà truyền thống của người Anh. Và Aston Villa đã sẵn sàng chờ nhận quà từ Man United.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool gặp chủ nhà Burnley lúc 0h30 (K+SPORTS1 THTT). Với đẳng cấp vượt trội, Liverpool được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm trước Burnley.

Tác giả: Hoài Dư

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP