Số hóa

Apple chuẩn bị cho 'cuộc cách mạng' Apple Watch

Apple đang lên kế hoạch nâng cấp đáng kể cho dòng smartwatch của mình, nhưng sản phẩm sẽ chưa vội ra mắt trong năm nay...

Các mẫu đồng hồ Apple Watch đã không thay đổi nhiều kể từ khi Series 4 ra mắt vào năm 2018, ngoại trừ dòng Ultra “chào sân” vào năm ngoái.

Tháng 9 tới, “nhà Táo” sẽ giới thiệu mẫu Watch Series 9. Những chiếc đồng hồ mới sẽ giữ nguyên kích thước như series 8, với 41 và 45 mm cho dòng nguyên bản hoặc 49 mm cho dòng Ultra.

Dòng smartwatch tiếp theo của Apple dự kiến chỉ có một vài nâng cấp nhỏ. Sự khác biệt đáng chú ý nhất nằm ở bộ vi xử lý nhanh hơn và màu sắc tươi mới.

Tuy nhiên, Apple được cho là đang lên kế hoạch nâng cấp cho thiết kế và hứa hẹn đây là lần thay đổi “lớn nhất từ trước đến nay” để kỷ niệm 10 năm ra đời của sản phẩm này.

Apple Watch chuẩn bị kỷ niệm 10 năm ra mắt vào năm tới.

Apple đã giới thiệu Apple Watch đầu tiên vào năm 2014 và đến tháng 4/2015 chính thức tung sản phẩm ra thị trường. Kể từ đó, mỗi năm Apple cho ra mắt đều đặn một series mới, cập nhật một vài tính năng mới.

Nhiều khả năng phiên bản kế nhiệm sẽ mang tên Apple Watch X vào năm tới, tương tự iPhone Z kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.

Series mới ra mắt đều đặn mỗi năm nhưng không ấn tượng

Theo Bloomberg, các mẫu đồng hồ Apple Watch đã không thay đổi nhiều kể từ khi Series 4 ra mắt vào năm 2018, ngoại trừ dòng Ultra “chào sân” vào năm ngoái.

Không giống như iPhone, những thay đổi ở mỗi dòng Apple Watch trước giờ khá hạn chế, không có những tính năng hay thiết kế mới mang tính đột phá. Năm ngoái, dòng Series 8 có thêm chức năng cảm biến nhiệt độ cơ thể.

Năm 2021, cải tiến được giới thiệu là màn hình lớn hơn. Trước đó, năm 2020, hãng cho ra mắt Series 6 và đánh dấu lần gần nhất Apple tăng hiệu suất của smartwatch, với chip nhanh hơn và đầu đọc lượng oxy trong máu.

Dòng Apple Watch Ultra mới ra mắt vào tháng 9 năm ngoái với một số cải tiến nhất định.

Trang Bloomberg đánh giá các dòng Apple Watch mới “chào sân” mỗi năm không có nhiều yếu tố hấp dẫn để lôi kéo người dùng tiếp tục bỏ tiền mua các đời khác nhau.

Ở dòng Apple Watch Ultra, so với năm trước, các tính năng mới được thêm vào series năm nay không mấy đáng kể. Nếu đã chi 799 USD cho một chiếc Apple Watch Ultra vào năm ngoái, khả năng cao người dùng không muốn mua phiên bản sắp ra mắt.

Tuy vậy, mục đích của “nhà Táo” với sản phẩm này không nhằm khuyến khích hàng năm người mua đều đặn chi tiếp cho bản nâng cấp, mà để thu hút những người dùng đồng hồ thông minh lần đầu, hoặc những người đeo các mẫu cũ trong nhiều năm, và giờ mới muốn “lên đời” lên bản mới nhất.

Một mục đích khác cũng quan trọng và dễ hiểu, là để cạnh tranh với các đối thủ trong cùng mảng như Samsung và Fitbit.

Thiết kế nâng cấp của bản 10 năm

Các tin đồn về thiết kế của Apple Watch X đang xoay quanh chuyện đồng hồ sẽ có một lớp vỏ ngoài mỏng hơn, cũng như dây đeo gắn vào thiết bị sẽ có cách gắn khác.

Cơ chế kết nối các dây đeo với vỏ của Apple Watch vẫn giữ nguyên kể từ khi thiết bị được giới thiệu, cho phép dây đeo nối với các cạnh của khung máy và có nút khóa lại.

Việc giữ nguyên thiết kế đó giúp dây đeo tương thích với các mẫu cũ và mới, song cũng có nhược điểm. Cụ thể là hệ thống dây đeo được Apple sử dụng hiện tại được thiết kế nhằm tương thích ngược với dây đeo của các mẫu cũ hơn, vốn chiếm khá nhiều không gian bên trong đồng hồ, gây ảnh hưởng đến pin và các thành phần khác.

Các mẫu dây đeo hiện tại của Apple Watch.

Do đó, Apple đã tiến hành xem xét một hệ thống dây đeo từ tính mới. Một hệ thống mới để thay dây đeo trên Apple Watch có thể giúp đồng hồ có thời lượng pin lâu hơn và nhiều tính năng hơn.

Nói cách khác, sự đổi mới này sẽ giúp Apple không cần để dành không gian trên khung đồng hồ để móc dây đeo.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu hệ thống dây đeo từ tính này đã hoàn thiện và sẵn sàng sử dụng trong cho bản cải tiến Apple Watch X hay không.

Ngoài ra, những thay đổi lớn hơn ở mẫu smartwatch đánh dấu 10 năm ra đời của Apple Watch có thể kể đến là màn hình microLED có màu sắc và độ rõ nét vượt trội so với màn hình OLED hiện tại, cũng như công nghệ cảm biến theo dõi huyết áp.

Trên sản phẩm hiện chỉ có tính năng theo dõi nhịp tim, hiển thị điện tâm đồ, đo nồng độ và dung lượng oxy trong máu. Trong khi đó, tính năng này đã được nhiều smartwatch khác bổ sung, bao gồm cả Huawei Watch D.

Tác giả: Trà My

Nguồn tin: vneconomy.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP