Số hóa

Apple chưa từng có ý định đặt Touch ID sau mặt lưng

Đại diện Apple cho rằng những tin đồn về vị trí đặt cảm biến vân tay cho iPhone X trước đây đều không đúng.

Trong cuộc phỏng vấn với TechCrunch, Dan Riccio, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple cho biết, những tin đồn liên quan đến vị trí đặt cảm biến vân tay Touch ID sẽ áp dụng trên iPhone X trước đó đều là không đúng. Theo ông, trong quá trình phát triển iPhone X, Face ID là phát kiến từ đầu và công ty Mỹ tập trung vào đó, không hề "phân tâm" để tìm vị trí khác cho Touch ID.

Từng có hình ảnh rò rỉ cho rằng cảm biến vân tay iPhone X sẽ đặt sau mặt lưng.


"Tôi nghe thấy một số tin đồn cho rằng sau khi không thể đặt được cảm biến vân tay Touch ID lên bất cứ vị trí nào của iPhone, Apple mới quyết định sử dụng cảm biến nhận dạng khuôn mặt Face ID vào giờ chót. Nhưng thực tế là chúng tôi đã phát triển khả năng nhận dạng khuôn mặt ngay từ đầu, thử nghiệm và thấy rằng nó là giải pháp hoàn hảo thay thế Touch ID", Riccio cho biết.

Dù không nói rõ thời gian phát triển Face ID, nhưng tuyên bố của Riccio đã dập tắt những tin đồn trước đó. Từ năm ngoái cho đến trước khi iPhone X ra mắt vào 12/9, một số nguồn tin cho rằng iPhone mới sẽ không còn cảm biến vân tay ở mặt trước nhằm phục vụ cho thiết kế màn hình tràn viền. Thay vào đó, bộ phận này sẽ nằm ở mặt lưng, trên phím nguồn hay dưới lớp kính màn hình. Thậm chí, có rò rỉ cho rằng Apple không có đủ khả năng để đặt Touch ID dưới màn hình cảm ứng nên mới phải thay bằng Face ID.

Cảm biến vân tay trên iPhone có từ 2013, khi iPhone 5s ra đời. Sau khi xuất hiện, nó là phương thức bảo mật thành công, nhanh chóng được rất nhiều hãng smartphone khác học hỏi và hiện rất phổ biến. Tuy nhiên, Apple đã không sử dụng nó trên iPhone X. iPhone 8 và iPhone 8 Plus là bộ đôi iPhone gần nhất sở hữu tính năng này.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Touch ID , iPhone X , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP