Trong nước

​Anh em sinh đôi giả công an đi bắt đánh bạc

Anh em sinh đôi Lê Đình Nghĩa và Lê Đình Trọng (sinh năm 1997, thường trú xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) dùng công cụ hỗ trợ của công an xã, tự xưng là công an để đi bắt quả tang người đánh bạc.

Ngày 6-8, Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) cho biết Lê Đình Nghĩa và Lê Đình Trọng mặc đồ dân sự đến nhà bà Vũ Thị Yến (sinh năm 1965, thường trú tỉnh Đồng Nai, tạm trú xã Hiệp Thạnh), tự xưng là công an trạm Hiệp Thạnh, mang theo còng số 8 và biên bản bắt người phạm tội quả tang đến để bắt quả tang vụ đánh bạc tại nhà bà Yến.

Khi vào trong nhà, Trọng kéo cửa nhà lại, còn Nghĩa thì hô “Công an đây, tất cả ngồi yên”, đồng thời ném chiếc còng số 8 xuống chiếu bạc để thị uy và yêu cầu mọi người để tiền ra chiếu bạc.

Sau đó Nghĩa tự đếm số tiền tại sòng bạc là 1,3 triệu đồng. Những người đánh bạc có xin tha nên khi vừa đếm tiền xong thì Nghĩa đã đưa hết số tiền cho Trần Xuân Hưng (một người đánh bạc) và nói tha tất cả nhưng Hưng không cầm tiền mà đưa lại cho Nghĩa và bảo “để các anh nhậu”.

Nghĩa cầm số tiền trên và không lập biên bản hay báo cáo lực lượng Công an xã Hiệp Thạnh.

Theo xác minh của Công an huyện Đức Trọng, Trọng và Nghĩa không phải là công an nhưng thường xuyên đến Công an xã Hiệp Thạnh chơi và có phụ giúp (không chính thức) Công an xã Hiệp Thạnh một số vụ việc nên có sự quen biết.

Trước khi đi bắt đánh bạc, Nghĩa và Trọng có báo cáo cho 2 công an viên thường trực là Phan Tấn Duy và Nguyễn Trọng Hiếu nhưng Duy và Hiếu chưa đi ngay mà bảo Trọng, Nghĩa đợi ở trạm.

Trong lúc đó, Nghĩa và Trọng mở ngăn kéo của trạm công an rồi tự ý lấy còng số 8 và biên bản bắt người phạm tội quả tang trong ngăn kéo bàn của trạm rồi đến nhà bà Yến.

Tác giả bài viết: M.VINH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP