Thể thao

Alvaro Morata lập cú đúp, Chelsea thắng dễ Crystal Palace

Với 2 bàn thắng của Alvaro Morata, Chelsea dễ dàng đánh bại Crystal Palace với tỷ số chung cuộc 3-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Ở vòng 11 Ngoại hạng Anh 2018/2019, Chelsea tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge. Việc được thi đấu trên sân nhà đã giúp đoàn quân của HLV Sarri tự tin kiểm soát thế trận và dồn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên.

Alvaro Morata và Pedro giúp Chelsea đả bại Crystal Palace với tỷ số 3-1. (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy những đường lên bóng của đội khách Crystal Palace cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên vào phút 32, Alvaro Morata đã giúp Chelsea vươn lên dẫn trước.

Cụ thể, Pedro có pha căng ngang đầy khó chịu trước khi tiền đạo người Tây Ban Nha xử lý đầy tinh tế với có ra chân cực nhanh, hạ gục thủ thành Wayne Hennessey, 1-0 cho Chelsea.

Sau khi nhận bàn thua, Crystal Palace đẩy cao tốc độ của trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên trước hàng phòng ngự kỷ luật và chắc chắn của Chelsea khiến hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về The Blues.

Bước sang hiệp 2, vào phút 53, Crystal Palace có pha đánh thẳng vào trung lộ của Chelsea. Và bằng pha dứt điểm quyết đoán của Andros Townsend, đã đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bị gỡ hoà, HLV Sarri tung hàng loạt các chủ lực vào sân như Eden Hazard thay Willian hay Mateo Kovacic thay Ross Barkley. Sau đó, Chelsea kiếm soát hoàn toàn thế trận, tuy nhiên không thể đánh bại hàng phòng ngự của Crystal Palace.

Sau nhiều nỗ lực, Chelsea đã có được bàn vươn lên dẫn trước do công Alvaro Morata ở phút 65, sau pha chuyền bóng của Eden Hazard. Và chỉ cách đó 5 phút, Chelsea tiếp tục “dội gáo nước lạnh” lên đội khách Crystal Palace khi Pedro nâng tỷ số lên 3-1 cho Chelsea sau pha căng ngang tinh tế của Marcus Alonso.

Sau bàn thua, đội khách Crystal Palace thi đấu như không còn gì để mất, tuy nhiên, các đường lên bóng của đội chủ sân Selhurst Park đều bị hàng thủ chặn đứng.

Ở phút bù giờ cuối cùng, Alvaro Morata có cơ hội hoàn tất cú hat-trick nhưng cựu tiền đạo Real không thể đánh bại được thủ thành Wayne Hennessey, qua đó khép lại chiến thắng chung cuộc 3-1 nghiêng về phía Chelsea.

Với kết quả này giúp Chelsea tiếp tục bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng khi chỉ kém đội chủ sân Etihad đúng 2 điểm./.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP