Số hóa

AirPods được yêu thích nhưng không phải vì chất lượng âm thanh

Có chất lượng âm thanh không cao như sản phẩm của Bose hay Samsung nhưng AirPods của Apple vẫn là tai nghe true wireless được người Mỹ ưa chuộng nhất.

Khảo sát của Counterpoint Research cho thấy, AirPods được yêu thích nhất tại Mỹ với 19%, tiếp đó là Sony (17%), Samsung (16%), Bose (10%), Beats (6%), Sennheiser (5%), LG (4%) và Jabra (2%). Đa phần người dùng khi được hỏi đều cho rằng tai nghe không dây của Apple dễ sử dụng, thoải mái và có tính di động cao.

Apple AirPods là tai nghe true wireless được yêu thích nhất tại Mỹ.

Tuy nhiên, khi đề cập đến chất lượng âm thanh, chỉ có 41% cho biết đó là lý do chính để mua AirPods. Trong khi đó, Bose được đánh giá cao nhất với 72%.

Cũng theo số liệu từ Counterpoint Research, Apple đang áp đảo thị trường true wireless (tai nghe không dây thực sự) năm 2018 với thị phần lên tới 75%. Với khả năng cao AirPods thế hệ thứ hai sẽ ra mắt trong năm nay, công ty nghiên cứu kỳ vọng Apple sẽ đạt doanh số 129 triệu chiếc vào 2020.

Pavel Naiya, chuyên gia phân tích cao cấp tại Counterpoint Research, đánh giá true wireless sẽ là một trong những thiết bị đeo không thể thiếu trong tương lai. "Apple Siri, Google Assistant hay Amazon Alexa sẽ thúc đẩy thị trường tai nghe không dây trong 2019. Nhờ trợ lý ảo này, chúng có thể giúp người dùng rảnh tay hơn. Bên cạnh đó, nhiều khả năng thú vị hứa hẹn sẽ được tích hợp như máy trợ thính thông minh, dịch ngôn ngữ thời gian thực, theo dõi sức khỏe và hơn thế nữa", Naiya dự đoán.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP