Tin địa phương

Ai làm hư hỏng mặt đường Nguyễn Văn Cừ nối dài?

Địa phương xác nhận, việc hư hỏng mặt đường là do ảnh hưởng thi công dự án cầu Vàm Xáng và bãi công trường đúc dầm cho cầu Trần Hoàng Na.

Ngày 5/7, UBND huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, cho biết vừa có văn bản gửi UBND TP, Sở GTVT và Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP về việc nâng cấp sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (xã Mỹ Khánh).

Nhiều "ổ gà", tạo vũng nước đọng trên mặt đường.

Hiện nay trong quá trình sử dụng, một số vị trí trên tuyến có hiện tượng đọng nước cục bộ gây hư hỏng mặt đường.

Đặc biệt là tại vị trí gần đường dẫn cầu Vàm Xáng, do ảnh hưởng trong quá trình thi công dự án cầu Vàm Xáng và bãi công trường đúc dầm cho cầu Trần Hoàng Na nên xảy ra hư hỏng nhiều đoạn. Từ đó, gây mất an toàn đối với người dân khi tham gia giao thông (tuyến đường này còn trong thời gian bảo hành công trình).

Nhằm đảm bảo ATGT cũng như chất lượng công trình, UBND huyện Phong Điền đề nghị xem xét, yêu cầu đơn vị thi công công trình đường Nguyễn Văn Cừ nối dài khắc phục các vị trí đọng nước cục bộ, hư hỏng mặt đường trên tuyến Nguyễn Văn Cừ nối dài (đặc biệt tại vị trí giao với đường dẫn cầu Vàm Xáng).

Mặt đường tại ngã ba cầu Vàm Xáng bị hư hỏng.

Trước đó, nhiều người dân phản ánh về tình trạng mất ATGT tại khu vực ngã ba cầu Vàm Xáng, nơi đường nối cầu Vàm Xáng giao với đường Nguyễn Văn Cừ.

Cụ thể mặt đường tại khu vực này bị hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà. Những lúc trời mưa bị ngập nước, khiến người tham gia giao thông không thể nhìn thấy.

Đặc biệt, mặt đường tại khu vực này xuất hiện dày đặc đá bụi, gây trơn trợt và nguy hiểm cho người và phương tiện qua đây.

Và trong chiều 3/7, tại khu vực ngã ba cầu Vàm Xáng, trên đường Nguyễn Văn Cừ đã xảy ra một vụ TNGT làm 1 người chết.

Ai là "thủ phạm"?

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường là đơn vị thi công hạng mục cầu Vàm Xáng (gói thầu số 1), và cũng là đơn vị thi công đúc dầm cho dự án cầu Trần Hoàng Na.

Sau khi cầu Vàm Xáng thông xe, đưa vảo sử dụng, doanh nghiệp này tiếp tục ở lại, mượn đất của huyện Phong Điền làm công trường để thi công đúc dầm. Mỗi ngày các xe tải trọng lớn ra vào liên tục đã gây hư hỏng mặt đường vốn chỉ được láng nhựa.

Người dân dùng xi măng vá lại các ổ gà.

Theo một lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, khu vực Công ty Vạn Cường mượn đất đúc dầm thuộc dự án khu tái định cư Phong Điền, và một phần đất sau này sẽ mở rộng đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (giai đoạn 2).

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Công ty Vạn Cường, cho biết: “Vừa qua, công ty có mượn nhờ đất của huyện Phong Điền để thi công đúc dầm cho cầu Trần Hoàng Na.

Hiện chúng tôi đang tháo dỡ công trình rời đi theo đúng cam kết. Đối với phần đường hư hỏng, chúng tôi đã cho người dặm vá, sửa chữa”.

Nguy hiểm rình rập người đi đường trên những đoạn đường hư hỏng.

Tuy nhiên, qua ghi nhận thực tế của PV, hiện tại vẫn có rất nhiều điểm hư hỏng trên tuyến đường, tạo thành những "ổ gà".

"Ổ gà" cùng với đá bụi trơn trợt vương vãi khắp mặt đường đã gây mối nguy hiểm cho người đi đường, như tại khu vực trước cổng Thiền Viền Trúc Lâm Phương Nam, và nghiêm trọng nhất là tại ngã ba cầu Vàm Xáng.

Mới đây, trong chiều 4/7, Ban ATGT TP Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị có liên quan đã đến kiểm tra tình hình trật tự ATGT tại khu vực ngã ba cầu Vàm Xáng.

Tại thời điểm kiểm tra, mặt đường tại khu vực này vẫn xuất hiện tình trạng hư hỏng, bong tróc nhựa. Bên cạnh đó, mặt đường láng nhựa thường xuyên bị đọng nước, đá phối dăm xuất hiện rất nhiều trên mặt đường.

Đặc biệt là vào mùa mưa như hiện nay, sẽ khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp khó khăn vì trơn trượt, rất dễ té ngã, nguy hiểm.

Khu vực công trường thi công đúc dầm cầu Trần Hoàng Na, ngay ngã ba cầu Vàm Xáng.

Trước đề nghị của UBND huyện Phong Điền, vừa qua, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản giao Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết đề nghị của UBND huyện Phong Điền. Kết quả báo cáo UBND TP trước ngày 22/7 tới…

Tác giả: Trần Lưu

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP