Thể thao

Aguero ghi hat-trick, Man City đè bẹp Chelsea

Thầy trò Pep Guardiola thắng 6-0 để đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ Liverpool tối 10/2.

*Bàn thắng: Sterling 4' 80', Aguero 13' 19' 56', Gundogan 25'.

Trận cầu đinh của vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra theo một kịch bản ít ai ngờ tới. Man City hoàn toàn vượt trội, trong khi những sai lầm cá nhân liên tiếp khiến Chelsea hứng chịu trận thua muối mặt. Với chiến thắng này, thầy trò Pep Guardiola duy trì đà tâm lý rất tốt trong giai đoạn tăng tốc của cuộc đua vô địch. Ngược lại, Chelsea không thể lấy lại vị trí thứ tư từ Man Utd và chiến thuật mà Maurizio Sarri đang xây dựng ngày càng bộc lộ những khiếm khuyết.

Man City

Man City khẳng định sức mạnh với chiến thắng tưng bừng trước Chelsea. Ảnh: PA.

Với tân binh Gonzalo Higuain trong đội hình xuất phát, người hâm mộ Chelsea kỳ vọng đội nhà sẽ thể hiện bộ mặt tích cực như trận thắng Huddersfield Town 5-0 ở vòng gần nhất. Nhưng, họ sớm bị "dội một gáo nước lạnh". Một thoáng bất cẩn trong khâu kèm người của Marcos Alonso khi Kevin De Bruyne đá phạt đã mở ra khoảng trống cho Bernardo Silva thoát xuống bên cánh phải. Pha căng ngang của tiền vệ người Bồ Đào Nha tìm đến Raheem Sterling, giúp cầu thủ người Anh mở tỷ số. Bàn thua sớm càng làm rối đội hình Chelsea. Silva nhảy múa trong vòng cấm đội khách trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Sergio Aguero. Tuy nhiên, chân sút người Argentina bỏ lỡ khó tin khi đệm bóng ra ngoài ở cự ly chỉ vài mét.

Dẫu vậy, Aguero không phải đợi lâu để phá lưới Chelsea. Tiền đạo 30 tuổi lừa qua Jorginho rồi tung cú nã đại bác từ khoảng cách 25 mét, đưa bóng ra ngoài tầm với của Kepa Arrizabalaga. Không chỉ thiếu sự hỗ trợ cho các hậu vệ, tuyến giữa Chelsea còn trực tiếp mắc sai lầm dẫn đến các bàn thua. Sau Jorginho, đến lượt Ross Barkley có cú đánh đầu về bất cẩn, tạo điều kiện để Aguero xoay người dứt điểm cự lya gần thành bàn.

 Aguero

Aguero tiếp tục thể hiện bản năng sát thủ khi đối đầu các đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Thua chóng vánh ba bàn sau 20 phút, Chelsea như bị thôi miên bởi những bước di chuyển của đội hình Man City. Chớp thời cơ khi bóng bật ra sau một pha truy cản của hậu vệ Chelsea với Aguero, Ilkay Gundogan dứt điểm một chạm hiểm hóc, khiến Kepa lần thứ tư vào lưới nhặt bóng.

Fernandinho đã có một trận đấu xuất sắc, chia cắt hàng tiền vệ Chelsea với Higuain, buộc đội khách phải đưa bóng ra biên để chờ đợi đột biến từ Pedro hoặc Eden Hazard. Nhưng đó cũng không phải một cách hiệu quả khi hai hậu vệ cánh của Man City chơi bình tĩnh và luôn nhận được sự bọc lót từ đồng đội. Higuain cho thấy hình ảnh của một tiền đạo đẳng cấp, đặc biệt ở khoảnh khắc anh có pha khống chế bằng ngực rồi vô-lê buộc Ederson phải trổ tài cản phá. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina nhìn chung khá đơn độc.

Việc hàng tiền vệ Man City luôn sẵn sàng dâng cao để áp sát vào vị trí của Jorginho khiến Chelsea gặp khó trong việc lên bóng. Sau bàn thua thứ tư, đoàn quân của Sarri đã dâng cao với tâm thế không còn gì để mất. Tuy nhiên, điều họ thiếu là sự đột biến từ những phương án tấn công. N'golo Kante di chuyển năng nổ và nhiều lần có vị trí tốt nhưng tiền vệ người Pháp không phải mẫu cầu thủ có thể tung ra một cú dứt điểm tốt hay một đường chuyền tạo ra cơ hội trong cấm địa.

Chelsea

Chelsea không thể bắt kịp tốc độ tấn công của Man City và tuyến giữa của họ thua kém toàn diện. Ảnh: AFP.

Aguero đáng ra có thể hoàn tất cú hat-trick sớm hơn nếu pha đánh đầu của anh không dội xà ngang. Tuy nhiên, trong một ngày đội nhà thi đấu tưng bừng và bản thân được trao nhiều cơ hội, tiền đạo của Man City cuối cùng cũng có hat-trick thứ 11 tại Ngoại hạng Anh. Sau pha phạm lỗi của Cesar Azpilicueta với Sterling, Aguero đánh lừa Kepa trên chấm 11m. Không lâu sau, Aguero và De Bruyne lần lượt rời sân để giữ sức cho những trận tới.

Rệu rã và bất lực là hình ảnh của Chelsea trong những phút cuối hiệp hai. Sự có mặt của các cầu thủ trẻ như Mateo Kovacic, Ruben Loftus-Cheek hay Emerson không thể giúp họ có bàn rút ngắn. Ngược lại, Chelsea còn thủng lưới thêm một lần sau pha căng ngang quen thuộc từ cánh trái của Olexandr Zinchenko. Sterling chờ sẵn để ghi bàn thứ hai của anh trận này.

Chiến thắng 6-0 giúp Man City đạt 65 điểm, trở lại đỉnh bảng nhờ nhỉnh hơn Liverpool hiệu số bàn thắng bại (+54 so với +44).


Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Aguero , man city , chelsea , ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP