Thể thao

Thua ngược Newcastle, Man City đứng trước nguy cơ bị Liverpool bỏ xa

Có bàn dẫn trước ở phút đầu tiên, nhưng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thua ngược 1-2 trên sân của Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 24 Premier League diễn ra sáng 30/1.

Hành quân đến sân St James' Park, HLV Pep Guardiola cẩn trọng sử dụng đội hình mạnh nhất với Aguero là mũi nhọn trên hàng công. Nhà ĐKVĐ Premier League chỉ mất 24 giây để chọc thủng mành lưới của Newcastle.

Tận dụng pha bóng lộn xộn trong khu vực cấm địa, Sergio Aguero nhanh chân tung cú dứt điểm đưa Man City vượt lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng nhanh thứ 2 trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh của nửa xanh thành Manchester. Trước đó vào tháng 11/2013, Jesus Navas chỉ mất 13 giây sau khi giao bóng để tìm đường vào khung thành của Tottenham.

Aguero mở tỷ số cho Man City ngay giây thứ 24.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola thi đấu hứng khởi sau bàn thắng. Cơ hội mở ra với Sterling, Bernardo Silva, nhưng hai ngôi sao này lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt cho đội khách. Hiệp một khép lại với chỉ 1 bàn thắng được ghi.

Bước sang hiêp hai, Man City vẫn duy trì sức ép lên khung thành của Newcastle. Tuy nhiên, các chân sút áo xanh vẫn không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ nhiều lớp của đội chủ nhà.

Bất ngờ xảy ra ở phút 66 khi Newcastle có bàn gỡ hòa do công của Salomon Rondon. Từ đường chuyền bằng đầu của Hayden, tiền đạo số 9 ngả người dứt điểm làm bó tay thủ môn Ederson.

Newcastle thi đấu kiên cường và có phần thưởng xứng đáng là 3 điểm.

Man City thi đấu lúng túng sau khi để thủng lưới. Phút 80, Fernandinho để mất bóng và phạm lỗi với Longstaff trong vùng cấm buộc trọng tài Paul Tierney phải chỉ tay vào chấm 11 m. Matt Ritchie không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1 cho "Chích chòe".

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp thầy trò Pep Guardiola lật ngược thế cờ. Với thất bại này, Man City đứng trước nguy cơ bị Liverpool bỏ xa trên bảng xếp hạng. "The Kop" sẽ ra sân vào rạng sáng 31/1, và đối thủ sẽ là Leicester City.

Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.

Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.

Cập nhật BXH Premier League.

Cập nhật BXH Premier League.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Newcastle , Liverpool , man city

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP