Thể thao

AFC nhầm lẫn về đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup

Trang chủ AFC vẫn đăng hình Nguyễn Hoàng Đức dù cầu thủ này không cùng tuyển Việt Nam dự Asian Cup.

Trong bài viết về các thống kê đáng chú ý tại Asian Cup, Liên đoàn Bóng đá Châu Á vẫn đăng hình ảnh của Nguyễn Hoàng Đức, bên cạnh các ngôi sao lớn như Hasan Al-Haydos (Qatar) hay Sunil Chhetri (Ấn Độ), Siwarak Tedsungnoen (Thái Lan),...

Hoàng Đức xuất hiện trên trang chủ AFC dù không dự Asian Cup.

Trước đó, Hoàng Đức phải rút khỏi tuyển quốc gia dự Asian Cup do chưa kịp bình phục chấn thương. Sau buổi kiểm tra sáng 4/1, các bác sĩ đội tuyển Việt Nam kết luận Hoàng Đức không thể cùng đồng đội sang Qatar.

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam quyết định gạch tên Nguyễn Hoàng Đức khỏi danh sách dự Asian Cup 2023. Chấn thương cổ chân trái của Hoàng Đức cần ít nhất 3 tuần để hồi phục, nên 10 ngày là không đủ để anh ra sân cho tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức chạy đua với thời gian để tập hồi phục từ ngày 31/12/2023, không thể tập với đồng đội trong 3 ngày gần nhất. Trước Hoàng Đức, nhóm bệnh binh gồm Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Văn Toản và Nguyễn Thanh Nhàn đã sớm nói lời chia tay đội tuyển.

Các tiền vệ trung tâm của đội tuyển lúc này chỉ còn Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hai Long và Lê Phạm Thành Long, thêm Nguyễn Quang Hải có thể thi đấu đa năng. Tuyển Việt Nam mất gần hết đội hình từng dự Asian Cup 2019.

Trở lại với Hoàng Đức, anh tiếc nuối khi không được dự giải đấu lớn nhất cấp tuyển của châu Á. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1998 vẫn khoe với CĐV chai rượu vang do HLV Troussier gửi tặng kèm lời hứa: "Hẹn gặp vào tháng 3/2024". Đây cũng chính là thời gian vòng loại World Cup khu vực châu Á khởi tranh trở lại.

Khi sang Qatar, tuyển Việt Nam có khoảng 1 tuần chuẩn bị cho VCK Asian Cup. Sau trận tuyển Việt Nam giao hữu với Kyrgyzstan, HLV Troussier sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP