Thể thao

Indonesia xác nhận đăng cai Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận nộp đơn xin đăng cai Asian Cup 2023. Nếu như quốc gia này được chọn, đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Sau khi Trung Quốc quyết định rút khỏi đăng cai Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang gấp rút tìm kiếm nước chủ nhà mới. Trong đó, Indonesia đang nổi lên như là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua tổ chức giải đấu.

Liên đoàn bóng đá Indonesia muốn đăng cai Asian Cup 2023 (ảnh: PSSI).

Ngày hôm nay, Liên đoàn bóng đá Indonesia xác nhận nộp đơn xin đăng cai Asian Cup 2023. Chủ tịch cơ quan này, Mochamad Iriawan cho biết: "PSSI xin cảm ơn Chính phủ rất nhiều vì đã hỗ trợ kế hoạch này. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tất cả theo yêu cầu của AFC và gửi đơn ngay khi có thể".

Ở thời điểm này, có 4 quốc gia khác cũng được cho là đang muốn đăng cai Asian Cup 2023 là Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Qatar. Họ có lợi thế về cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm tổ chức giải đấu lớn.

Tuy nhiên, Indonesia cũng có lợi thế nhất định. Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia, Yunus Nusi chia sẻ: "Chúng tôi đã liên lạc với AFC để hỏi ý kiến về quyền và nghĩa vụ của nước chủ nhà. Sau đó, tôi sẽ báo cáo cho Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Mochamad Iriawan cũng như Ủy ban điều hành của Liên đoàn bóng đá Indonesia. Về cơ sở hạ tầng, Indonesia tự tin có thể đáp ứng yêu cầu của AFC. Chúng tôi sẵn sàng đăng cai giải đấu này vào tháng 6-7/2023".

Điều đáng nói, Indonesia chính là chủ nhà của giải U20 thế giới 2023. Trong những năm qua, họ đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ giải đấu này. Do đó, PSSI muốn tận dụng để đăng cai Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số ba nếu Indonesia được chọn là chủ nhà (ảnh: Tiến Tuấn).

Nếu như Indonesia là chủ nhà của giải Asian Cup 2023 thì đội tuyển Việt Nam có thể bị ảnh hưởng. Hiện tại, chúng ta đang nằm trong nhóm hạt giống số hai ở giải đấu này (do giành quyền tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022).

Tuy nhiên, sau khi đăng cai, Indonesia sẽ được lựa chọn nằm trong nhóm hạt giống số một. Điều đó đẩy đội tuyển Việt Nam xuống nhóm hạt giống số ba. Bởi vì chúng ta đang có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA thấp nhất trong nhóm hai.

AFC sẽ quyết định nước chủ nhà trong thời gian sớm nhất, trước khi tiến hành bốc thăm và lựa chọn thời điểm thi đấu Asian Cup 2023.

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP