Giới trẻ

9X Kiên Giang gây bất ngờ khi lắp ráp mô hình robot từ bìa carton

Dùng bìa carton và phế liệu để tạo ra các mô hình robot độc đáo, Tấn Đạt hiện nhận được nhiều lời khen ngợi từ dân mạng.

Hình ảnh con robot được lắp ghép hoàn toàn từ bìa carton mới đây được chia sẻ trên nhiều diễn đàn.

Nguyễn Tấn Đạt (21 tuổi, đến từ Kiên Giang) - chủ nhân sản phẩm này - cho Zing.vn biết cậu mất gần một tuần để hoàn thiện. Chú robot được làm từ những tấm phế liệu bỏ đi.

9X Kiên Giang gây chú ý khi làm robot từ bìa carton. Ảnh chụp màn hình.

Đạt thừa nhận khi bất ngờ được quan tâm trên mạng, ban đầu cậu khá vui, song cũng gặp không ít rắc rối. Nhiều người khen ngợi và tò mò về cách làm robot. Bên cạnh đó, một số dân mạng lại bình luận không hay khiến 9X buồn, lo lắng.

Robot chàng trai quê Kiên Giang lắp ghép là loại Paperegrap, thuộc dòng Gundam, có tên là Babartor. Đạt tìm kiếm trên mạng, sau đó in ra giấy và làm theo mẫu.

Không biết nhiều về Gundam, 9X được một cậu bạn hàng xóm cho xem những mô hình robot khá đẹp, về tìm hiểu thì thấy loại đồ chơi này không rẻ. Bởi vậy, Đạt đã nghĩ ra cách thiết kế Gundam từ chất liệu bìa carton sẵn có.

Tấn Đạt thuyết trình cùng con robot tự thiết kế. Ảnh: NVCC.

"Mình mất một tuần để hoàn thiện mô hình robot từ bìa carton. Mỗi ngày, mình dành ra 2 tiếng để làm. Phần khó nhất để hoàn thiện một con robot là tạo khung và xử lý sao cho các mảnh ghép ăn khớp với nhau", Đạt cho hay.

Chàng trai 21 tuổi tiết lộ cách đây không lâu, cậu tham gia nhóm học làm mô hình bằng robot bằng giấy và phế liệu. Những kỹ năng học được từ bạn bè giúp cậu có thể tự tay làm ra một con robot mình yêu thích.

Trước đó, Tiến Đạt đã làm khá nhiều mô hình robot từ bìa carton và phế liệu. Ngoài đam mê mô hình, chàng trai Kiên Giang còn biết chơi guitar, ca hát. 9X mơ ước trở thành huấn luyện viên thể hình.

Những mô hình robot làm từ bìa carton và phế liệu của Tấn Đạt. Ảnh: NVCC.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP