Đẹp

9 thói quen 'lạ' giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Ngửi mùi táo, chuối trước khi ăn giúp bạn ăn ít hơn.

Uống nước theo giờ

Không phải chờ đến khi bạn cảm thấy khát mới uống nước mà các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên rằng, bạn nên uống nước theo giờ để vừa cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể, vừa làm đẹp da và vóc dáng. Uống nước chanh ấm với một chút mật ong vào buổi sáng giúp làm ấm dạ dày, đánh thức cơ thể. Uống nước trước và sau bữa ăn trưa giúp thúc đẩy tiêu hóa và làm bạn no bụng nhanh hơn, hạn chế ăn nhiều. 4h chiều là lúc cơ thể dễ mệt mỏi sau cả ngày dài làm việc, bạn nên bổ sung nước để tăng cường năng lượng. Uống nước sau bữa ăn tối và trước khi đi ngủ giúp hỗ trợ tiêu hóa nhanh, giảm tích tụ mỡ thừa.

Ngửi mùi táo hoặc chuối trước bữa ăn

Một nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí Y khoa và Phẫu thuật thần kinh chỉnh hình, Mỹ, chỉ ra rằng, ngửi mùi hương táo hoặc chuối trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Thắp nến có hương vani

Giống như việc ngửi mùi táo và chuối, nến có hương vani cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Chụp ảnh món ăn

Thói quen tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến việc ăn uống thực chất lại có ích cho việc giảm cân. Khi chụp lại ảnh món ăn, bạn sẽ mất vài phút để xác nhận rõ món mà mình sắp ăn, từ đó ý thức được rõ ràng lượng calories sẽ nạp vào cơ thể. Nếu nhận thấy món ăn quá nhiều so với khẩu phần quy định, bạn sẽ chủ động giảm bớt. Lưu lại hình ảnh các món ăn cũng giúp bạn dễ dàng kiểm soát thực đơn ăn uống hàng ngày.

Dùng bát đĩa màu xanh

Nghiên cứu của Đại học Oxford, Anh chỉ ra, màu xanh dương của bát, đĩa... có khả năng ức chế và hạn chế cảm giác thèm ăn. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng bát, đĩa màu xanh nếu muốn giảm cân.

Ăn trứng vào bữa sáng, ăn món cay vào bữa trưa

Trứng giàu protein, là nguồn năng lượng lành mạnh giúp bạn khởi đầu ngày mới. Ăn trứng trong bữa sáng cũng giúp bạn no lâu hơn, nhờ đó, ăn ít đi trong cả ngày. Bữa trưa với các món cay, nóng sẽ kích thích quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Tự đặt ra thử thách để bản thân vận động nhiều hơn

Có mục tiêu hay thử thách rõ ràng sẽ giúp bạn hứng thú hơn với việc tập luyện. Bạn có thể tự thách thức mình đi cầu thang bộ khi tới công ty, mỗi ngày đi nhiều hơn một tầng hay tự "phạt" mình chống đẩy 20 lần mỗi tối trước khi đi ngủ.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp

Khi bạn ngủ trong môi trường nhiệt độ thấp, cơ thể sẽ phải sử dụng nhiều năng lượng hơn để sưởi ấm, nhờ đó, bạn sẽ tiêu hao được nhiều năng lượng hơn.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm và nhai kỹ sẽ giúp bạn nhanh cảm thấy no, thức ăn cũng dễ tiêu hóa hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn nên kéo dài bữa ăn trong 20 phút.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP