Đẹp

70% chị em mắc phải sai lầm này khi chăm sóc da

Chăm sóc da gần như là một việc làm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Bởi lẽ khi sở hữu được làn da đẹp, bạn đã nắm chắc trong tay chìa khoá cho sự tự tin. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều không phải là chuyên gia da liễu, nên việc thường xuyên mắc phải những sai lầm chăm sóc da là không thể tránh khỏi.

Làn da cần được chăm sóc đúng cách để luôn khỏe, đẹp - Ảnh: Internet

Chọn sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt không chỉ có tác dụng làm sạch da. Nếu loại sửa rửa mặt bạn chọn cho cảm giác da sạch kin kít, thì đó không phải là điều tốt. Sau khi sử dụng, ngoài tác dụng làm sạch, da cần phải có độ ẩm mềm mịn. Nếu chọn loại quá sạch để chăm sóc da, da sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên và da ngày càng khô hơn.

Rửa mặt quá kỹ

Nhiều cô nàng sở hữu làn da hay nổi mụn thường lo lắng da chưa đủ sạch và vi khuẩn, bụi bẩn vẫn còn trên da sẽ làm mụn nổi lên nhiều hơn. Từ đó, họ có thói quen làm sạch da thật kỹ bằng nước tẩy trang, tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt.

Tuy nhiên, hãy cân nhắc lại cách chăm sóc da này vì nó khiến lớp màng ẩm tự nhiên trên da bạn bị cuốn trôi, da trở nên khô căng và khó chịu.

Thay vì rửa mặt quá kỹ và chà xát quá mạnh, bạn chỉ cần sử dụng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt để loại bỏ vi khuẩn vào ban đêm.

Chỉ rửa mặt bằng nước

Ban đêm chúng ta không tiếp xúc với khói xe và bụi đường, nhưng da chúng ta vẫn tiết dầu vào ban đêm, cộng với đó là vi khuẩn từ tóc, vỏ gối và các vật dụng khác.

Vì thế, bạn vẫn cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt để loại bỏ những vi khuẩn này, giúp da không bị bí tắc khi bôi kem dưỡng.

Không dùng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ da bạn khỏi tia UV, ngăn ngừa lão hóa và sạm nám da. Dù ngày nắng gắt hay âm u, dù bạn có ra ngoài trời hay ngồi trong nhà có cửa kính, bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

Đi ngủ với lớp trang điểm

Buổi tối là thời gian thích hợp để da bạn hoạt động trao đổi. Nếu như nó bị bịt kín bởi lớp trang điểm dày đặc, lỗ chân lông bị bí không thở được, khó có thể giúp da hoạt động, gây hại cho làn da.

Không biết loại da của mình

Có những loại da cơ bản như da dầu, da khô, da hỗn hợp thiên dầu/thiên khô, da nhạy cảm, da mụn. Nếu biết được loại da của mình và chọn sản phẩm phù hợp, bạn đã thành công 70% trong quá trình chăm sóc da.

Dùng khăn chà xát mặt

Rất nhiều người từ nhỏ đã có thói quen rửa mặt theo cách này, khiến da dễ bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn sớm.

Tốt nhất bạn nên rửa mặt bằng lòng bàn tay rồi dùng bông tẩy trang thấm toner và lau qua một lượt, hoặc lấy khăn khô mềm thấm bớt nước.

Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nước quá nóng và quá lạnh đều không tốt cho da vì sẽ khiến da bị "sốc nhiệt", gây kích ứng và mất đi độ ẩm cần thiết.

Tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt vào buổi sáng. Nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông nở ra để dễ dàng vệ sinh da. Ngoài ra còn có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, kích thích việc trao đổi chất và hỗ trợ quá trình tái tạo da diễn ra tốt hơn.

Tác giả: Thu Thủy

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: sai cách , chăm sóc da , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP