Đẹp

5 loại vitamin cần thiết để mái tóc chắc khỏe

Để sở hữu mái tóc dày và chắc khỏe bạn hãy chú ý bổ sung những loại vitamin dưới đây ngay nhé.

Vitamin C

Bổ sung vitamin đúng cách giúp tóc chắc khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Vitamin C còn được gọi là axit asascorbic. Nó là một khoáng chất hòa tan trong nước có tự nhiên trong một số loại thực phẩm. Nó là một chất chống ôxy hóa sinh lý quan trọng giúp tái tạo các chất chống ôxy hóa khác trong cơ thể, bao gồm cả vitamin E.

Các nghiên cứu đang được tiến hành để tìm hiểu xem liệu vitamin C có hạn chế tác hại của các gốc tự do thông qua hàm lượng chất chống ôxy hóa giúp giảm stress ôxy hóa, có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự phát triển của một số bệnh ung thư. Sự tắc nghẽn của stress ôxy hóa này cũng có thể làm giảm sự lão hóa của tóc.

Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy rằng, lượng vitamin C không đủ có thể gây ra bệnh còi. Kết quả là có thể bị chảy máu xung quanh nang lông và các sợi lông xoắn ốc.

Axit folic (Folate)

Folate là một loại vitamin B hòa tan trong nước. Axit folic là một dạng vitamin được oxy hóa hoàn toàn được sử dụng trong thực phẩm chức năng.

Nó giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, đảm bảo vận chuyển oxy đến tất cả các mô, bao gồm cả những mô hình thành tóc. Nó chịu trách nhiệm xây dựng lại các tế bào nang tóc và ngăn ngừa tóc bạc và rụng.

Thực phẩm giàu Folate: Cải xoăn, rau chân vịt, rau diếp, đậu xanh, măng tây, củ cải…

Vitamin B3

Còn được gọi là niacin và nicotinic acid, vitamin B3 là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong nhiều thực phẩm tươi sống và qua chế biến, bao gồm cả thịt đóng gói. Bạn có thể tìm thấy vitamin này trong khoai tây, gừng, hải sản và gia vị.

Ngoài ra, vitamin B3 còn có tác dụng chuyển hóa cacbonhydrat thành năng lượng, cải thiện tuần hoàn cơ thể, bao gồm cả máu nuôi da đầu, vì thế kích thích sự mọc tóc.

Vitamin B5

Vitamin B5 giúp cơ thể hình thành các mô giàu protein và một trong đó là keratin, chất sừng mà chúng ta đã biết là có khả năng giúp cho tóc chắc khỏe và mềm mượt. Còn được gọi là panthotenic acid, vitamin B5 còn là một protein tan trong nước và được tìm thấy trong nấm, gan, lòng đỏ trứng gà, hạt hướng dương.

Vitamin B5 không chỉ tốt cho tóc mà còn có ích cho da như giảm sưng ngứa, mau lành các vết cắn và trị vết thương.

Thực phẩm giàu vitamin C: Chanh vàng, ổi, dâu tây, bưởi…

Vitamin D

Thiếu hụt vitamin D có thể gây rụng tóc. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vitamin D có thể giúp tạo ra các nang tóc mới (những lỗ chân lông nhỏ trên da đầu, nơi tóc có thể mọc).

Cơ thể bạn sản xuất vitamin D thông qua tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Các nguồn cung cấp vitamin D tốt trong chế độ ăn bao gồm cá béo, dầu gan cá, một số loại nấm và thực phẩm chức năng.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: vitamin B , vitamin C , vitamin , mái tóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP