Cuộc sống

5 dấu hiệu ngầm cho thấy tình cảm gia đình đang bất ổn

Đến lúc hôn nhân “báo động” bạn mới giật mình nhận ra có những dấu hiệu ngầm trước đó mà không để ý.

Trước đó anh ấy háo hức mỗi khi về nhà. Trước đó, anh thường xuyên muốn gần gũi bạn. Trước đó, chuyện gì anh ấy cũng muốn nói. Nhưng theo thời gian, những điều quen thuộc này bỗng biến mất. Bạn đang mải miết với việc thanh toán đống hóa đơn, chi li cân nhắc món này món kia, con cái ăn uống học hành thế nào… mà không nhận ra tình cảm của chồng với mình đã nhạt phai từ lâu.

Thực ra chỉ cần để ý một chút bạn sẽ thấy những dấu hiệu bạn đang không còn quan trọng với anh ấy.

(Ảnh minh họa)

1. Hay cáu kỉnh

Bỗng nhiên anh ấy dường như hay cáu bẳn hơn. Chuyện gì cũng khiến anh ấy có thể nói lớn hay bực mình. Những lời âu yếm ngọt ngào bây giờ dường như là xa xỉ.

Bạn có từng nhớ trước đây anh ấy luôn kiên nhẫn với bạn không? Ngay cả chuyện bạn đãng trí đến mức hay quên thứ này thứ nọ, ra khỏi nhà năm bảy lượt vẫn phải quay về nhà lấy một món đồ anh ấy vẫn cười xòa. Còn bây giờ, chỉ cần bạn chậm 3 phút anh ấy đã có thể cáu như thể đã chờ 3 thập kỷ.

Khi tình cảm bên trong có phần nguội lạnh thì việc thể hiện ra bên ngoài cũng sẽ không thể nồng ấm.

2. Ít nói chuyện

Dấu hiệu này có thể bị nhiều cô vợ bỏ qua, cơm áo gạo tiền và những nỗi lo toan khiến cả hai ít dần đối thoại hơn. Nhiều người phụ nữ bằng lòng với điều này vì cho rằng đó là chuyện bình thường. Nhưng thực tế, điều này đã ngấm ngầm cảnh báo về tình cảm lạnh nhạt của chồng dành cho bạn.

(Ảnh minh họa)

3. Chê bai vợ

Người đàn ông hay chê bai vợ chứng tỏ anh ta không hài lòng về cô ấy. Chính vì vậy, trong mọi câu chuyện anh ấy đều hướng tới rằng cô ấy vụng, cô ấy lười, cô ấy không xinh đẹp, cô ấy chẳng giỏi giang như “vợ nhà người ta”.

Đôi lúc bạn cho rằng đó là những lời nói đùa, hoặc có khi chẳng thèm chấp. Nhưng thực tế, dấu hiệu này khá nghiêm trọng cho một mối quan hệ. Đối phương đã không còn thích bạn như ngày đầu là tất nhiên rồi, thậm chí anh ta còn có vẻ đang “buông” mối quan hệ này cũng không tiếc.

4. Lảng tránh, từ chối gần gũi

Khi bạn đi đường này anh ấy sẽ né để đi đường kia, hoặc có khi anh ấy lại ngồi lì trong phòng làm việc quá lâu. Cũng có khi anh ấy thường xuyên về nhà trễ vì lý do công việc bận bịu. Một “anh chồng hướng ngoại” cho thấy gia đình không còn là nơi chốn anh ta coi rằng thân thương nữa.

Có khi chồng bạn đang ở nhà, nhưng khi thấy bạn về nhà anh ấy lại ra ngoài. Đi làm sớm, về nhà muộn để hạn chế tối đa thời gian gặp mặt vợ? Đó không phải là một sự tưởng tượng của chính bạn đâu, điều này hoàn toàn có thể là sự thật.

(Ảnh minh họa)

5. Không muốn gần gũi vợ

Trước đây cả 2 từng rất mặn nồng chuyện gối chăn rồi bỗng dưng chồng bạn đã lâu không còn thích thú sự gần gũi với vợ nữa. Có lúc bạn cũng đặt câu hỏi nghi ngờ, nhưng con cái có thể là yếu tố cản trở khiến bạn quên đi những bất thường này, hoặc đổ tội cho hoàn cảnh dẫn đến “chuyện ấy” nhạt nhẽo đi.

Nếu bạn nhận ra anh ấy có tất cả những dấu hiệu này thì cần làm gì? Cố gắng để níu kéo anh ấy? Trách bản thân rằng mình là người gây ra lỗi lầm này? Trách đàn ông sớm thay lòng? Những điều đó không là cần thiết, bởi ngay cả anh ấy chán bạn nhưng cũng chưa chắc lỗi đã thuộc về bạn.

Có thể anh ấy đang có người khác, cũng có khi là không. Nhưng hôn nhân cần đôi bên cùng xây dựng và chồng bạn phải là người cùng thực hiện điều đó. Nếu nhận ra những dấu hiệu bất ổn đôi bên nên cùng ngồi lại và nói với nhau về những thay đổi mà đối phương nhìn thấy, cách thức để có thể xây lại mối quan hệ tốt đẹp hơn. Có như thế, hôn nhân mới có thể là hành trình đường dài.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP