Nhân ái

4 lần mổ não, tính mạng cậu bé 10 tuổi như ngọn đèn trước gió

Trải qua lần lượt 4 ca mổ vì khối u giao thoa thị giác khiến sức khỏe của Hiếu yếu nhiều với chiếc bụng chướng to như một cái trống. Sắp tới đây, em tiếp tục trải qua lần mổ thứ 5 nhưng gia đình không lo được tiền điều trị tiếp.

Trên giường bệnh của khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện K3 Tân Triều, cậu bé Nguyễn Trung Hiếu khiến chúng tôi ai cũng để ý bởi sự ngoan ngoãn, lễ phép và hoàn cảnh đặc biệt của em. Lên 10 tuổi nhưng Hiếu đã có 4 lần trải qua ca mổ não sinh tử và đang chuẩn bị bước vào ca mổ lần thứ 5 bởi khối u tiếp tục phát triển mạnh.

Cậu bé Hiếu đã trải qua 4 lần mổ não và chuẩn bị bước vào ca mổ lần thứ 5.

“Chị sinh con ra, thằng bé khỏe mạnh và ngoan ngoãn lắm em ạ. Đến năm 2015 khi con đang học lớp 1 thì bắt đầu có những dấu hiệu bất thường nên gia đình cho đi khám thì được bác sĩ cho biết cháu có khối u và phải mổ ngay. Từ đó đến nay con mổ đến 4 lần rồi, giờ thì mắt con không nhìn thấy nữa em ạ” – Mẹ của Hiếu, chị Nguyễn Thị Thủy vừa chăm con, vừa rầu rĩ tâm sự.

Nghe được những điều mẹ nói, có lẽ em biết rằng mẹ sẽ khóc nên ngay lập tức như 1 phản xạ tự nhiên, Hiếu lần sờ đôi bàn tay bé nhỏ của mình lên má mẹ như để an ủi, động viên và cho mẹ thấy rằng em luôn ổn. Chứng kiến được giây phút ấy, chúng tôi ai cũng nghèn nghẹn trong cổ họng, muốn nói điều gì đó mà không cất thành lời, chỉ biết trước mặt là 1 câu bé thật đặc biệt, giàu lòng yêu thương, có ý chí và nghị lực phi thường.

Nhiều vết sẹo chằng chịt trên đầu cậu bé là dấu tích của 4 lần mổ trước.

Đôi mắt của em bị kéo ngược lên, em không nhìn thấy gì cả.

“Con muốn được khỏi bệnh để lớn lên con làm nghề lái ô tô. Con thích đồ chơi ô tô xúc cát, con thích xe ben, xe cần cẩu nữa cô ạ” – Cậu bé Hiếu hồn nhiên khoe khi chúng tôi hỏi con muốn được làm gì. Lúc ấy nhìn em hồn nhiên, ngây thơ lạ như chưa hề có 1 chút vướng bận gì của bệnh tật, ốm đau trong thời gian qua khiến mọi người có mặt lại càng thêm xót xa, thương em đến thắt ruột.

Căn bệnh u não với 4 lần phẫu thuật khiến trên đầu của em chằng chịt những vết sẹo kéo dài xuống đến tận thái dương. Đôi mắt bị kéo ngược lên và hoàn toàn không nhìn thấy với chiếc bụng to phình như 1 cái trống nên việc di chuyển hoàn toàn phải nhờ đến mẹ. Ngày ngày chứng kiến con cứ lần sờ để dò dẫm từng bước đi, chị Thủy khóc đến khô cả nước mắt.

“Thằng bé hồn nhiên lắm, nó vẫn bảo khỏi bệnh về để đi học, lớn lên còn đi làm giúp bố mẹ nữa. Mỗi lời con nói như dao đâm vào tim chị vậy em ạ”- Chị lại nghẹn ngào.

Chị Thủy nghẹn ngào kể lại thời gian đi chăm con.

Tính mạng của em như ngọn đèn trước gió.

Là người trực tiếp điều trị cho bé Hiếu, Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Gia Dự - Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện K3 Tân Triều cũng ái ngại cho biết về tình trạng của em: “Cậu bé bị u giao thoa thị giác, mắt không nhìn thấy và đã phẫu thuật đến 4 lần rồi. Tới đây cháu sẽ chuẩn bị mổ lần thứ 5 bởi khối u mổ ra không lấy hết được mà chỉ lấy 1 phần đi.

Phần bụng của em bị trướng lên to là vì dịch não tủy được dẫn xuống và hiện không can thiệp được gì ở phần bụng cả”.

Con bệnh đi viện khiến vợ chồng chị Thủy lao đao, nay mượn chỗ này, mai mượn chỗ khác nhưng cũng không thấm được là bao. Thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà khiến anh chị gần như phải bỏ việc để đi chăm con nên việc thiếu trước, hụt sau là điều vẫn diễn ra hàng ngày.

Chứng kiến 1 thời gian dài cậu bé Hiếu đi viện, chị Ngô Thị Hồng Nhâm – Cán bộ phòng CTXH của bệnh viện K3 cho biết: “Về hoàn cảnh gia đình bé thì chúng tôi ở đây nắm rất rõ vì em là bệnh nhân lâu năm của viện. Cậu bé ngoan ngoãn, lễ phép mà bệnh tình thì quá đỗi éo le. Lần nào cháu điều trị chúng tôi cũng xuống thăm, nhìn mẹ cháu khổ sở đi vay mượn từng đồng lẻ để gắng chữa cho con. Chúng tôi rất tha thiết mong muốn được bạn đọc báo điện tử Dân trí giúp đỡ cho gia đình cháu Hiếu để cháu có thêm cơ hội được tiếp tục điều trị”.

Sắp tới em sẽ bước vào ca mổ lần thứ 5 nhưng gia đình không lo được tiền cho em.

Tương lai mịt mờ của cậu bé 10 tuổi khiến ai cũng xót xa.

Sắp tới Hiếu sẽ bước vào ca mổ sinh tử lần thứ 5 nhưng mẹ vẫn chưa mượn được tiền ở đâu ra cả. 10 tuổi em còn nhỏ quá, chưa hiểu hết được những nguy cơ bản thân phải đối diện nên vẫn hồn nhiên, vô tư lắm.Nhìn em, chúng tôi càng nghèn nghẹn khi phía trước, một bên sẽ là hi vọng sống mong manh, còn một bên là nơi thần chết sẵn sàng mang em đi bất cứ lúc nào nếu như em không được điều trị tiếp.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thủy (Bản Púng, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La)

Số ĐT: 0974.619.085

Hiện chị Thủy đang chăm con trai ở khoa Ngoại Thần kinh, bệnh viện K3 Tân Triều.

Tác giả: Phạm Oanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP