Cuộc sống

4 điều cha mẹ ít tiền nên cho con càng nhiều càng tốt

Đừng than ít tiền, đừng nói các khoản nợ cũng như không thể hiện tự ti kinh tế trước con trẻ, là một cách nuôi dưỡng tự tin cho trẻ.

Có thể con bạn có ít đồ chơi, học trường làng, nhưng có 4 điều sau bất kể điều kiện kinh tế thế nào, cha mẹ nên trao cho con càng nhiều càng tốt, theo Sina.

1. Đồng hành

Sự đồng hành của cha mẹ thực sự quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác trong mắt đứa trẻ. Sau một ngày cha mẹ đi làm, con cái đi học, miễn là cha mẹ về thì đứa trẻ nào cũng thấy hạnh phúc. Chúng có thể bỏ đấy đồ ăn, đồ chơi để sà vào lòng người thân yêu nhất, mong được bạn kể chuyện, được bạn chơi cùng.

Các bậc phụ huynh không nên mượn sự bận rộn như một cái cớ, vắt kiệt sức cho công việc mà không dành thời gian cho con. Nhiều người cũng rất bận, nhưng con họ vẫn luôn có sự đồng hành. Khi bên con dù một tiếng hay chỉ 15 phút thì hãy xem đó là một giờ chất lượng nhất, bỏ một bên điện thoại, công việc, bỏ một bên mọi vướng bận, lo toan và dành hoàn toàn thời gian chất lượng đó cho con. Trẻ sẽ cảm thấy được quan tâm, yêu thương.

Trẻ cần sự đồng hành của cha mẹ hơn bất cứ điều gì khác. Ảnh: Aifs.

2. Tình yêu

Bất kể cha mẹ nào cũng yêu con, tuy nhiên cuộc sống gấp mỗi ngày đôi khi tình yêu dành cho con trẻ không được thể hiện. Đứng từ phía một đứa trẻ, thế giới của chúng rất ngây thơ, giản đơn, chúng cần được tình yêu ấy thể hiện ra. Nói yêu con, ôm yêu thương, bạn sẽ nhìn thấy đôi mắt chúng sáng lên hạnh phúc.

3. Giáo dục

Kiến thức thay đổi số phận và đầu tư vào giáo dục không bao giờ là lỗ. Nếu bạn không đủ điều kiện cho con học các trường cao cấp thì cũng không hề gì. Giáo dục ở đây là đồng hành trong việc học cùng con, xây dựng cho trẻ một tinh thần tự học, đó không chỉ là trong sách vở mà còn ở ngoài đời sống xã hội. Cho trẻ đọc nhiều sách sẽ rất có lợi cho sự phát triển của con trong tương lai.

4. Tự tin

Một số cha mẹ thường nói với con về sự nghèo khó của gia đình, những khoản nợ, những món đồ, chuyến du lịch ngoài tầm với. Theo thời gian, điều đó sẽ khiến trẻ ngày càng trở nên nhút nhát, tự ti. Một đứa trẻ mất tự tin sẽ khó thành công trong tương lai. Đừng thể hiện sự tự ti của bạn về kinh tế gia đình trước con, là một cách xây dựng sự tự tin cho trẻ.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP