Du lịch

4 điểm du lịch châu Á đẹp quên lối về, khách quốc tế thích mê, một ở ngay Việt Nam, các điểm khác đi lại cũng rất tiện lợi

Nét đẹp cổ kính pha lẫn sự chuyển mình của hiện đại, hay những công trình kiến trúc, cảnh quan thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng chính là lý do khiến du khách quốc tế mê các điểm du lịch này đến thế.

Rất may các điểm đến này đều có đường bay thẳng từ Việt Nam, giúp việc khám phá của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Angkor Watt, Campuchia

Là một trong những kỳ quan nổi tiếng của thế giới, Angkor Watt xứng đáng để bạn đến và ngắm nhìn ít nhất một lần trong đời. Xây dựng từ thế kỷ 12, đến nay, dù bị thiên tai, chiến tranh hủy hoại khá nhiều, nhưng Angkor Watt vẫn giữ được vẻ hùng vĩ đáng ngưỡng mộ.

conradbollinger

Bước đến đây, có lẽ không ai không kìm được câu hỏi, người Khmer ngày xưa đã làm thế nào mà kiến tạo nên một công trình kiến trúc rực rỡ và đẹp đến thế. Ngay cả màu thời gian nhuộm lên đá tảng ở đây cũng đẹp đến nao lòng.

angkor3

angkor2

Thời điểm tuyệt vời nhất để đến Angkor Watt là lúc mặt trời mọc. Muốn như vậy, bạn sẽ phải khởi hành từ khoảng 4 giờ từ Siem Reap, nhưng bù lại, những ánh mặt trời tráng lệ xuyên dần ló rạng trên đỉnh Angkor Watt sẽ khiến bạn khó có thể quên được.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Không phải ngẫu nhiên mà vịnh Hạ Long lại là điểm được được cả người Việt Nam lẫn du khách ưa thích đến thế. Là một trong những di sản thiên thiên thế giới được UNESCO công nhận, vịnh Hạ Long có cả nghìn cụm núi đá vôi được bao phủ bởi màu xanh của cây cỏ tạo nên một bức tranh toàn cảnh hùng vĩ, tuyệt đẹp.

carboxylic

Ngoài ra vịnh Hạ Long cũng có nhiều điểm để khám phá, vui chơi, nào là bãi Titop, nào là hang Sửng Sốt hay làng chài Cửa Vạn. Nếu có điều kiện, bạn cũng nên nghỉ một đêm trên vịnh. Buổi chiều, khi hoàng hôn buông, ngồi trên boong tàu, đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn xung quanh mới thấy rõ giá trị cũng như vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.

calvinchan_instagram

corporatemamaa

Myanmar là đất nước có nhiều điểm du lịch đặc sắc, nhưng nhắc đến đất nước này, điểm đến được nhớ đến nhiều nhất chính là Bagan. Trong thời kỳ hoàng kim, Bagan đã từng là trung tâm của Vương quốc Pagan, tức Myanmar hiện tại bởi vậy, các công trình kiến trúc, đền đài ở đây vô cùng nhiều.

st.maro

Đến nay, dù đã bị thiên tai, thời gian ảnh hưởng nặng nề thì Bagan vẫn còn đến khoảng 2.000 công trình còn sót lại. Bagan chia làm 2 khu là Newbagan, Oldbagan. Khu mà khách du lịch thích tham quan nhất đó là Oldbagan với hàng nghìn ngôi chùa lớn nhỏ. Phần lớn có kiến trúc như kiểu kim tự tháp, có những ngôi dát vàng lấp lánh.

hekimoglu.onur

Đến Bagan thường du khách sẽ thích nhất cảm giác được ngắm bình minh hoặc hoàng hôn đẹp như huyền thoại ở đây. Nếu đến Bagan trong khoảng 4 đến tháng 10, bạn còn có cơ hội trải nghiệm ngắm Bagan đẹp mê mải từ trên khinh khí cầu. Tất nhiên, giá dịch vụ cao nhưng tin chắc đây sẽ là vẻ đẹp khiến bạn nhung nhớ mãi không thôi.

Chiang Mai, Thái Lan

Nếu đi du lịch trải nghiệm ẩm thực và mua sắm, không đâu hơn Bangkok, nhưng nếu đi để tận hưởng cảnh đẹp, chạm tay vào thiên nhiên, không đâu hơn Chiang Mai. Chiang Mai xinh đẹp, bình yên theo 1 cách rất riêng.

schooliesunearthed

Một thành phố hiện đại đang dần mọc lên quanh Chiang Mai, nhưng khu trung tâm vẫn mang đậm dấu ấn của một thị trấn cổ. Ngay gần khu phố xá, bạn sẽ tìm thấy những vùng đồng quê xanh mướt, rừng cây rậm rạp và thác nước hùng vĩ.

kilroysweden

Nhưng Chiang Mai cũng không thiếu quán cafe đẹp, resort xinh, đặc biệt đến đây, bạn còn được trải nghiệm kỳ nghỉ trên những tán cáy trên cả tuyệt vời. Chẳng còn gì tuyệt bằng được thức dậy với tán lá xanh rì ngoài cửa sổ, nghe chim hót và nhấm nháp một tách cà phê sữa nóng trong không khí se lạnh của ban mai. Đặc biệt nếu đi vào tháng 11, bạn còn được trải nghiệm lễ hội đèn trời Loy Krathong vô cùng đặc sắc.

petronellaphotography

Tác giả: Bleu

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP