Du lịch

Du lịch Thái Lan nhiều như đi chợ nhưng bạn đã thuộc hết danh sách 10 món ngon nhất định phải thử?

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị, đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên. Khám phá top 10 món ăn ngon nổi tiếng Thái Lan sau đây có thể giúp bạn có thêm một cái nhìn cụ thể hơn về sự phong phú và đặc sắc của ẩm thực nước này!

Canh tôm chua cay (Tom Yum Goong):

Tom Yum Goong được đặc trưng bởi hương vị nóng và chua riêng biệt của nó, với các loại gia vị và thảo dược thơm sử dụng trong nước dùng cùng với các nguyên liệu tươi như sả, lá chanh Thái Lan, riềng, nước cốt chanh, nước mắm, và ớt nghiền nát tạo nên một món canh hấp dẫn, mang đậm hương vị ẩm thực Thái Lan.

Nộm đu đủ (Som Tum):

Nộm đu đủ được xem là một bản giao hưởng đầy đủ những nốt thăng trầm của hương vị: chua từ chanh, cay từ ớt, ngọt từ đường thốt nốt và mặn từ nước mắm hay vị thơm bùi từ tôm khô và lạc.

Chỉ cần một vài công đoạn như cắt, nạo sợi đu đủ, dùng chày giã nhuyễn tỏi, gừng và ớt, sau đó, cho thêm nước mắm, đường cô đặc, nước chanh, đậu đũa và tôm khô vào giã tiếp cho đều thì bạn sẽ có một món ăn hấp dẫn rồi!

Gà nấu riềng (Tom Kha Kai):

Món canh này được nấu với nước cốt dừa, riềng, sả và thịt gà. Ớt chiên cũng được thêm vào để tạo nên màu sắc rực rỡ và độ cay nóng cho món ăn. Bí quyết để nấu món ăn này thành công là phải tạo ra sự cân bằng về hương vị giữa các loại gia vị với nhau.

Cà ri đỏ (Gaeng Daeng):

Đây được xem là một món ăn được ưa thích của ẩm thực Thái Lan. Được chế biến từ thịt, bột cà ri đỏ, nước cốt dừa cũng như các gia vị không thể thiếu bao gồm tỏi, hành tím, ớt đỏ khô, riềng, riêu tôm, muối và sả đã đem lại cho người thưởng thức một cảm giác ngon ngọt đến khó tả. Đối với người Thái Lan, món ăn này được ví như một người phụ nữ đẹp với vẻ nhẹ nhàng và đằm thắm.

Phở xào chua ngọt (Pad Thai):

Nhắc đến tinh hoa ẩm thực của xứ sở chùa vàng,bạn không thể không kể đến Pad Thai - món phở xào chua ngọt hấp dẫn thực khách. Sợi phở mềm với nước sốt chua ngọt vô cùng hấp dẫn. Quả thật không sai khi món ăn này được lọt vào top 5 món ăn ngon nhất thế giới.

Cơm chiên (Khao Pad):

Cơm chiên Thái Lan thường được các du khách lựa chọn mỗi khi đến đất nước xinh đẹp này. Bời lẽ, món ăn này vừa đơn giản lại còn rất ấm bụng. Thông thường cơm chiên sẽ đi kèm với thịt cua, gà, hành tây, vài lát cà chua, dưa leo. Thế nhưng, nếu bạn muốn tạo nên hương vị đặc biệt hơn thì có thể order cơm chiên đựng trong trái dứa.

Cơm thịt heo chiên lá húng quế (Pad Krapow Moo Saap):

Đây là một món ăn cực kỳ phổ biến cho bữa trưa và tối. Nó hấp dẫn bởi hương vị cay cay, ngọt ngọt của thịt heo băm và mùi thơm nhè nhẹ của lá húng quế. Nếu như bạn ăn món này những lúc đang đói bụng thì quả là “tuyệt cú mèo”.

Gà nấu cà ri xanh (Gaeng Keow Wan Kai):

Chỉ cần một miếng thịt gà tươi, một miếng cà tím, một chút măng tre, cành mùi tàu, nắm húng quế ngọt… Đây là những nguyên liệu cần và đủ để hoàn thành món gà nấu cà ri xanh này.

Tuy nhiên, để món ăn có màu sắc đúng điệu, bạn cần phải khuấy một chút kem sữa dừa nóng thì món ăn mới đạt yêu cầu nhé!

Salad thịt bò cay (Yam Nua):

Với một sự pha trộn giữa hành tây, rau mùi, bạc hà, chanh, ớt khô và những miếng thịt bò quyến rũ thơm ngon sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được hương vị the nồng và thơm bùi của nó. Đảm bảo sau khi thưởng thức, bạn sẽ “nghiền” món này ngay tức khắc!

Gà xào hạt điều (Kai Med Ma Muang):

Món Kai Med Ma Muang (gà xào hạt điều) là một trong những món ăn rất thông dụng tại Thái Lan. Nguyên liêu của món này bao gồm: thịt gà, ớt khô, hạt điều, hành tây, nấm mèo. Đi kèm các gia vị gồm có nước tương, ớt, tiêu… Tuy đơn giản nhưng hương vị của nó cũng vô cùng quến rũ. Đây cũng chính là món ăn cuối cùng góp mặt trong top list 10 món ăn nhất định phải thử khi đặt chân đến xứ Chàu Vang.

Tác giả: Phan Tú

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ẩm thực , Thái Lan , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP