Cuộc sống

4 cách xử lý khôn ngoan khi phát hiện người thứ ba trong cuộc tình của bạn

Sự xuất hiện của người thứ ba khiến bạn lo lắng mất ăn mất ngủ. Vậy bạn sẽ phải ứng xử như thế nào để vượt qua cơn sóng gió này?

Cuộc hôn nhân nào cũng có lúc trải qua những sóng gió, gập ghềnh. Những lúc như thế khiến người trong cuộc cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán dẫn đến những phút giây yếu lòng, thậm chí rơi vào cám dỗ bởi những cuộc tình ngoài hôn nhân.

Đây chính là băn khoăn của rất nhiều người đang khổ sở khi có sự xuất hiện của người thứ 3. Dưới đây, chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất để xử lý trong trường hợp này.

Bình tĩnh suy nghĩ

Khi thấy sự xuất hiện của người thứ ba, bạn hãy dừng lại một chút. Nên cho mình thời gian để suy nghĩ thật thấu đáo về tình cảnh hiện thời. Đây là điều quan trọng giúp bạn không làm những hành động khó chịu, đáng tiếc.

Rất nhiều người bực bội khi thấy người khác ve vãn người yêu, bạn đời của mình và có những hành động mất kiểm soát. Tuy làm bạn hả giận ở thời điểm đó, nhưng nó lại khiến bạn phải ân hận rất lâu sau này.

Lúc bình tĩnh suy xét, bạn có thể nhìn nhận cụ thể câu chuyện trong thực tế. Rất có thể hai người bọn họ chỉ thân thiết với nhau mà thôi. Và câu chuyện đó chưa bao giờ nghiêm trọng như bạn vẫn tưởng tượng.

Tìm hiểu vấn đề thật kỹ

Một điều quan trọng bạn cần tìm hiểu là mối quan hệ thực sự của người yêu mình và người thứ ba ra sao. Liệu họ có thực sự tương tác với nhau hay chỉ có kẻ thứ 3 đang cố gắng chen vào cuộc tình của bạn?

Nắm bắt được tình hình thực tế sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm bạn có thể thể hiện cho người yêu của mình thấy sự khó chịu của bản thân thông qua những hành động thật tinh tế. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích so với các hành động nóng vội, bực bội hay có phần điên rồ đấy.

Nói chuyện rõ ràng với bạn đời

Đây chính là hành động tiếp theo mà bạn cần làm. Hãy nói chuyện với nhau thật cụ thể. Từ đó, bạn có thể cho anh ấy cơ hội giải thích vấn đề của mình. Việc này sẽ tránh có những hiểu lầm nghiêm trọng giữa hai người đấy.

Đối đầu với người thứ 3

Không phải lúc nào bạn cũng có thể giữ vị thế cao cao tại thượng trước kẻ đang nhăm nhe cướp người yêu của mình. Sự im lặng không được khuyến khích với trường hợp kẻ đó không mấy biết điều.

Lúc này, bạn hãy đối đầu với đối phương bằng một cuộc nói chuyện. Hãy cho người đó hiểu rằng, việc xen vào giữa hai người là không thể. Tình yêu của bạn sẽ chỉ thêm đậm sâu và ngọt ngào mà thôi.

Điều tối kỵ trong thời điểm này chính là ẩu đả. Những lời nói có tính xúc phạm cũng không được phép sử dụng. Bởi chúng có thể chạm tới lòng tự trọng của đối phương và khiến bạn bị giảm đi vị thế trong cuộc đối đầu này đấy.

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP