Thế giới

3 học sinh chết, 7 em bất tỉnh trong nhà nghỉ ở Hàn Quốc

10 học sinh trung học được phát hiện trong tình trạng đã chết hoặc bất tỉnh, miệng sùi bọt và nôn mửa trong một nhà nghỉ ở tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) ngày hôm nay 18-12.

Nhà nghỉ

Nhà nghỉ nơi nhóm học sinh bị ngộ độc khí CO - Ảnh chụp màn hình

Cảnh sát địa phương cho biết nhóm 10 nam sinh này học một trường ở thủ đô Seoul và đến Gangwon để thư giãn tinh thần sau kỳ thi đại học căng thẳng.

Chủ nhà nghỉ xác nhận nhóm này nhận phòng vào chiều hôm qua (17-12). Ông phát hiện sự việc vào khoảng trưa nay nên đã nhanh chóng báo cảnh sát.

Tuy nhiên, 3 học sinh đã chết, 7 em khác được cấp tốc đưa tới bệnh viện trong tình trạng nôn mửa và sùi bọt mép, hai trong số này trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc, song tin rằng đây là một sự cố ngoài ý muốn chứ không phải một vụ tự tử tập thể.

Nồng độ khí CO cao gấp nhiều lần mức an toàn tại nhà nghỉ có thể là nguyên nhân. Theo lực lượng cứu hỏa địa phương, nồng độ khí CO đo được tại hiện trường lên tới 150ppm, gấp 7,5 lần mức an toàn 20ppm.
Khí CO sinh ra trong quá trình đốt cháy ở những không gian kín được coi là thủ phạm gây ra những "cái chết êm dịu".

Bản thân khí CO không màu, không mùi vị đặc biệt nên rất khó phát hiện. Chất khí độc hại này khi hít phải sẽ nhanh chóng ngấm vào máu và “cướp” mất oxy mà máu cung cấp cho cơ thể, làm chúng ta đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, thấy yếu, buồn nôn, đau ngực và lẫn lộn. Nếu không kịp thời phát hiện, nguy cơ tử vong của người bị ngộ độc là rất cao.

Tác giả: BẢO DUY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP