Đẹp

3 điều nên biết khi lựa chọn mỹ phẩm sạch

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình đẹp hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng những sản phẩm làm đẹp an toàn và hiệu quả, chị em phụ nữ cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Dưới đây là 3 điều cần nhớ để lựa chọn mỹ phẩm hiệu quả.

Các quy định về tiêu chuẩn

Mỹ phẩm sạch phải đáp ứng đầy đủ quy định về tiêu chuẩn.

Theo Ủy ban tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ, mỹ phẩm đạt chuẩn sạch khi đáp ứng đầy đủ tiêu chí: nguồn nguyên liệu sản xuất được trồng theo phương pháp hữu cơ (không có chất kích thích tăng trưởng, không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu…); các nhà sản xuất, xử lý và bán lẻ sản phẩm phải tuân thủ các tiêu chuẩn duy trì sự toàn vẹn của sản phẩm sạch.

Ngoài ra, thành phần chiết xuất và bảo quản không có những chất có thể gây ung thư như parabens, sodium laury sulfate, sodium laureth sulfate... Sản phẩm không có chất tạo màu hoá học, không có cồn công nghiệp, không gây kích ứng da, không chứa chất bảo quản, chất tạo màu hóa học, hương liệu tổng hợp. Bởi vậy, mỹ phẩm sạch an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nơi sản xuất

Các dòng mỹ phẩm xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản… thường phù hợp với làn da châu Á vì không chỉ đạt quy chuẩn chất lượng mà công thức bào chế, thành phần còn khá tương đồng với làn da Á Đông nói chung.

Mỹ phẩm sạch là xu hướng làm đẹp thông thái của phụ nữ hiện đại.

Ngoài xuất xứ, người dùng nên kiểm tra địa chỉ sản xuất, không thể có sản phẩm đạt chuẩn nếu sản xuất tại nhà máy thiếu chuẩn. Vì vậy, bên cạnh thành phần và xuất xứ, địa chỉ nhà máy sản xuất được luật quy định phải ghi rõ ràng trên nhãn sản phẩm.

Ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Nhiều cảnh báo bệnh lý da như dị ứng, mẫn ngứa, chai sạm hay thậm chí là lão hóa da, ung thư da… phát sinh từ việc sử dụng mỹ phẩm chứa các thành phần hóa học cấm như methylparaben, propylparaben, ethylparaben, butylparaben, phthales… Vì vậy, từ những năm 70 của thế kỷ trước, mỹ phẩm thiên nhiên đã được các hãng phát triển nhằm hướng tới việc làm đẹp an toàn cho phụ nữ.

Tại Việt Nam, các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên xuất hiện khá đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ, trong đó có Riori. Các sản phẩm Riori được sản xuất tại nhà máy Hanacos Vietnam. Nhà máy được xây dựng theo chuẩn C-GMP của Bộ Y tế, chuẩn chất lượng sản xuất mỹ phẩm của KFDA, Hàn Quốc.

Chuyên gia da liễu Huỳnh Thị Thu Sang.

Các sản phẩm làm đẹp Riori có thành phần thiên nhiên, được chiết xuất từ các loài hoa và rễ cây thảo dược như cúc La Mã có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, giảm kích ứng; rễ cây long đờm, ngải cứu, hoa kim ngân có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm; rau sam có tác dụng dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa; cây phong đường có tác dụng chống oxy hóa; hoa mộc lan làm dịu da, giảm viêm, ngăn ngừa lão hóa...

Mỹ phẩm sạch Riori chiết xuất từ 10 loại hoa và rễ cây thảo dược nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Chuyên gia Huỳnh Thị Thu Sang nhấn mạnh việc sử dụng mỹ phẩm hàng ngày tương tự việc chúng ta “ăn” mỹ phẩm hàng ngày. Vì vậy, chị em phụ nữ cần ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, đảm bảo yếu tố sạch từ thành phần đến nơi sản xuất.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP