Xã hội

2 chiến sĩ CSGT phát áo mưa cho người Sài Gòn và bác tài xe rác tặng áo mưa cho anh công an: Vòng tròn của những điều tử tế

Trong đêm mưa xối xả, tại 2 góc nhỏ bé ở Sài Gòn có những sự tử tế đời thường được trao đi. Là 2 chiến sĩ phát áo mưa cho người dân và bác tài xe rác dừng xe tặng áo mưa cho anh công an điều tiết giao thông.

Đêm Trung thu năm 2017 Sài Gòn mưa lớn, nước ngập lênh láng khắp phố phường và người dân phải bì bõm về nhà sau khi bữa tiệc đã tàn. Không quản ngại cơn mưa xối xả, giữa ngã tư đường một anh chiến sĩ công an vẫn đứng điều tiết giao thông. Dòng người đi qua đi lại, ai cũng hối hả chạy mưa về nhà, có bác tài xế xe rác đã dừng lại và đưa cho anh chiếc áo. Bác có thể lướt qua như những người khác và coi như không thấy gì. Nhưng xe vẫn đi chậm lại, cánh tay đưa ra ngoài ô cửa và trao đi một sự tử tế.

Mặt toàn thân ướt sũng nhưng chỉ đợi khi giao thông ổn định, anh CSGT mới mò mẫm mang áo. Không cần phải nói nhiều, trong cùng một khung hình có 2 hành động đẹp như thế!

Cơn mưa bất chợt biến đêm Trung thu năm nay ở Sài Gòn thành cuộc chạy đua với trời. Nếu những ai đi qua hầm Thủ Thiêm đêm đó thì chắc chắn còn nhớ hình ảnh đẹp của 2 chiến sĩ CSGT : Các anh vừa phát áo mưa miễn phí cho mọi người, vừa điều tiết giao thông. Dòng người xếp hàng kéo dài bên làn đường dành cho xe máy, một anh cầm túi bóng, anh còn lại đưa tay truyền áo mưa cho những ai chưa có. Chiếc áo mưa không đáng giá bao nhiêu nhưng tấm lòng và sự tử tế đã được trao đi đầy ý nghĩa như thế!

Hành động đẹp của 2 CSGT đã lấy được cảm tình của nhiều người. Ảnh: Facebook Thế Lam

Cho và nhận vốn chẳng hào nhoáng hay cao sang, mà đơn giản chỉ là những tử tế đời thường, giữa cuộc sống thường nhật. Bạn sẽ không tự hỏi ngày hôm nay mình cho đi điều gì để chờ nhận lại một điều tương tự. Thay vào đó, cho đi là hạnh phúc hơn nhận về, là không mong người khác sẽ trả ơn lại cho mình vì đã giúp đỡ họ, là những niềm vui vô hình mà bạn không chạm vào được.

Với anh chiến sĩ CSGT giữa ngã tư, đứng điều tiết giao thông là nhiệm vụ bất kể ngày nắng hay mưa. Anh không chờ đợi một ai sẽ đến cho anh cái gì vào ngày mưa xối xả hôm đó. Và khi cánh tay đưa ra từ bên trong xe chở rác, có người đi đường đã phải thốt lên đầy tự hào: "Bác tài xế tốt không?". Với những người dân đi qua hầm Thủ Thiêm, ngoài việc lúi húi chạy mưa có lẽ họ chẳng nghĩ được gì nhiều trong hoàn cảnh lúc đó. Khi mà cả đoạn đường khó tìm được nơi trú hay quầy tạp hóa bán áo mưa.

Anh CSGT nhận chiếc áo mưa từ bác tài. Ảnh cắt từ clip.

Cuộc sống đời thường dạy chúng ta nhiều điều, rằng sự tử tế không nhất thiết cần ai biết và không cần lời cảm ơn nhưng không mất đi đâu cả. Nó nằm trong cái gật gù của anh chiến sĩ CSGT, trong những nụ cười của người đi đường.

Nhiều lúc ngẫm, tử tế vẫn ẩn hiện đâu đó nhưng vì cách sống gấp, sống vội mà bị che khuất mất, đơn cử như một nụ cười, một ánh nhìn, cái nắm tay,... Có những điều dễ thương nhỏ xíu nhưng đủ khiến lòng người ấm áp đến lạ. Bạn cho đi điều gì, có thể sẽ không phải người nhận được sẽ trả lại cho bạn mà sẽ là một ai khác.

Cứ như thế đó là một vòng tuần hoàn, mọi sự tử tế và tốt đẹp sẽ được xoay vòng!

Tác giả: Minh Nhân

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP