Du lịch

12 điều bạn không nên bỏ qua khi tới Bali

Lặn biển, trải nghiệm ẩm thực địa phương hay khám phá những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp là những điều bạn không nên bỏ qua khi tới Bali.



Thăm ruộng bậc thang

Những thửa ruộng bậc thang trải dài qua nhiều ngọn đồi tạo thành bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Từ Ubud, bạn có thể thuê xe tới khu vực trung tâm đảo Bali, nơi người dân canh tác trên những thửa ruộng bậc thang. Nằm cách xa các điểm du lịch, du khách hoàn toàn có thể tận hưởng vẻ đẹp yên bình với cảnh quan nông nghiệp ấn tượng của hòn đảo thơ mộng.



Thưởng thức một điệu múa truyền thống

Kịch nghệ và múa là những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của người dân đảo Bali. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp một màn múa truyền thống trong ngày lễ hội; hoặc bạn có thể đến xem tại các sân khấu dành cho khách du lịch. Nổi tiếng nhất trong các điệu múa của người dân Bali là múa Barong & Kris và Kecak.



Lặn biển

Bali là thiên đường du lịch biển và chắc chắn du khách không nên bỏ qua môn thể thao lặn biển. Hòa mình trong làn nước xanh ngắt với những rạn san hồ và đàn cá nhiệt đới, bạn có cơ hội khám phá con tàu cổ chìm dưới lòng biển Tulamben từ thế chiến thứ hai.



Tham quan các ngôi đền

Được mệnh danh là mảnh đất của 1.000 ngôi đền, Bali thực chất có đến hơn 20.000 ngôi đền quanh đảo. Nổi tiếng nhất trong số đó là đền Pura Beskih tại núi Agung. Ngoài ra, bạn nên ghé thăm ngôi đền Pura Tanah Lot nằm bên bờ biển với khung cảnh rực rỡ trong ánh hoàng hôn.



Thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng

Nếu bạn muốn tránh xa đám đông tại Kuta, hãy ghé thăm khu vực Nusa Dua phía nam Bali. Bạn có thể tìm thấy những khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm và các tiện nghi bậc nhất. Chắc chắn, Nusa Dua là địa điểm lý tưởng cho du khách tận hưởng một Bali xinh đẹp và yên bình.



Xem bói

Một trải nghiệm cho du khách khi tới Bali đó là xem bói. Những câu hỏi, thắc mắc về cuộc sống hay đơn giản chỉ là sự tò mò về tương lai đều có thể được giải đáp tại đây. Tuy nhiên, các hoạt động này chủ yếu mang tính giải trí và bạn không nên quá coi trọng nếu đó là những lời phán không hay.



Đi dạo trên bãi biển Kuta

Kuta là một trong những điểm thu hút khách du lịch đầu tiên tại Bali. Nếu bạn là người yêu thích các bữa tiệc trên biển, đây là địa điểm lý tưởng cho bạn vì có nhiều cửa hàng, quán bar, nhà hàng và các hộp đêm. Khu vực trở nên đông đúc hơn vào dịp cuối tuần và những tháng cao điểm.



Trở thành một công chúa Bali

Với hàng trăm bộ trang phục truyền thống, bạn có thể trở thành công chúa Bali trong một giờ đồng hồ. Khoác lên mình bộ cánh rực rỡ kèm theo lớp trang điểm với phong cách của người Bali, bạn đã sẵn sàng cho buổi chụp hình thú vị của mình.



Khám phá các hòn đảo xung quanh

Bên cạnh hòn đảo Bali xinh đẹp, du khách có thể lựa chọn ghé thăm những hòn đảo khác ngoài khơi phía Nam như Nusa Ceningan, Nusa Lembongan, Nusa Penida. Đây là các địa điểm lý tưởng cho bạn tận hưởng khung cảnh yên bình và làn nước trong xanh đặc trưng của vùng biển nhiệt đới.



Đi bộ lên đỉnh ngọn núi lửa

Đỉnh núi Batur là một ngọn núi lửa còn hoạt động mà từ trên đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và lòng hồ Batur - hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa lớn nhất trên đảo. Nếu là người leo núi chuyên nghiệp, trải nghiệm trekking lên tới đỉnh trước bình minh và ngắm nhìn khung cảnh sáng sớm trên hòn đảo là điều không nên bỏ qua.



Thưởng thức món ăn địa phương

Bali cũng là thiên đường ẩm thực cho du khách với nhiều món ăn địa phương nổi tiếng như Babi Guling- heo sữa quay nguyên con, xôi đen cơm dừa và siro cọ.



Trải nghiệm cà phê chồn

Kopi Luwak - món cà phê trứ danh trên đảo Bali được chế biến từ chất thải của chồn. Sau khi thu hoạch hạt cà phê từ phân chồn, người pha chế sẽ rửa sạch và nghiền ra. Hương vị của cà phê rất độc đáo và chắc chắn chỉ cần nghe đến cái tên, du khách đã thấy tò mò và muốn thử nghiệm.

Tác giả bài viết: Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP