Tin địa phương

Yêu cầu không để đứt gãy nguồn cung xăng dầu tại Cần Thơ

Trước sự khó khăn về nguồn cung xăng dầu, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, triều cường, TP Cần Thơ yêu cầu các thương nhân đầu mối cần tạo điều kiện để thương nhân kinh doanh xăng dầu được nhận hàng tại kho vào thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ và tăng thời gian giao nhận hàng hóa tới hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp (DN).

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ngày 21/10 có văn bản về việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu và duy trì hoạt động tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) của DN.

Cụ thể, qua kiểm tra, giám sát hoạt động của các CHXD trên địa bàn TP, phát hiện vẫn còn một số CHXD thiếu nguồn hàng xăng hoặc dầu, phần nào gây tâm lý hoang mang đến người dân và DN, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.

Để đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu chủ động nguồn hàng, cung ứng đầy đủ cho thị trường TP phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN và sinh hoạt của người dân, không để gián đoạn nguồn cung trong hệ thống kinh doanh của DN, không được đầu cơ, tích trữ xăng dầu.

Trước sự khó khăn về nguồn cung xăng dầu, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, triều cường, để đảm bảo phục vụ nhu cầu về nhiên liệu liên tục trên địa bàn TP, các thương nhân đầu mối cần tạo điều kiện để thương nhân kinh doanh xăng dầu được nhận hàng tại kho vào thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ và tăng thời gian giao nhận hàng hóa tới hệ thống kinh doanh của DN.

Lực lượng chức năng TP Cần Thơ kiểm tra các cửa hàng xăng dầu.

Tổng đại lý, đại lý phân phối xăng dầu, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP duy trì hoạt động tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của DN, tuân thủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thời gian bán hàng đã đăng ký với Sở Công Thương. Trường hợp cơ quan chức năng phát hiện việc đầu cơ, găm hàng tại DN, sẽ bị kiểm tra, xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Giám đốc Sở Công Thương, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT), Chủ tịch UBND quận/huyện và các cơ quan đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị và chủ động xem xét, giải quyết các khó khăn vướng mắc theo thẩm quyền…

Xử phạt trên 500 triệu đồng

Trước đó, Cục QLTT Cần Thơ cho biết, kể từ ngày 24/1/2022 đến nay, đã kiểm tra 31 vụ, xử lý 22 vụ, số tiền xử phạt hơn 500 triệu đồng. Các hành vi vi phạm gồm: Không ghi thời gian bán hàng tại khu vực bán hàng theo quy định; ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng; không đăng ký thời gian bán hàng của cửa hàng bán lẻ xăng dầu với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Thương nhân phân phối xăng dầu sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định; thương nhân phân phối xăng dầu không đáp ứng điều kiện về hệ thống phân phối xăng dầu; niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá do thương nhân đầu mối hoặc thương nhân phân phối quy định; thương nhân bán lẻ xăng dầu tại cơ sở không có giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng…

Tác giả: Cảnh Kỳ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP