Trong nước

Yêu cầu gỡ clip và thư tuyệt mệnh của nam sinh rơi từ tầng cao chung cư tử vong thương tâm

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử gửi yêu cầu cho các nền tảng mạng xã hội không đăng tải clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh Hà Nội rơi từ tầng cao chung cư tử vong.

Trao đổi với chúng tôi chiều 2/4, lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH và TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị đã gửi yêu cầu cho các nền tảng mạng xã hội không đăng tải clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh Hà Nội rơi từ tầng cao chung cư tử vong.

Cục cũng đề nghị các cơ quan báo chí không đăng tải clip và nguyên văn lá thư, không xoáy sâu vào nỗi đau của gia đình nạn nhân. Bởi đây là hành vi vi phạm quyền riêng tư, quyền trẻ em và thiếu tính nhân văn.

Cùng ngày, lãnh đạo Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đơn vị đang truy tìm người tung lên mạng xã hội clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh.

TS. Luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết, Hiến pháp và pháp luật Việt Nam ghi nhận, bảo đảm và bảo vệ quyền tự do nhân thân của mỗi cá nhân, trong đó có quyền tự do về hình ảnh. Bộ luật dân sự 2015 cũng quy định việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó cho phép, trừ trường hợp quy định tại khoản 2, Điều 32 BLDS.

Theo luật sư Cường, người thu thập trái phép thông tin, hình ảnh của người khác, sử dụng trái phép thông tin, hình ảnh của người khác thì tùy vào tính chất mức độ của hành vi vi phạm, hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ bị phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.


Trước đó, rạng sáng 1/4, Công an phường Phú La, quận Hà Đông nhận được tin báo, người dân phát hiện thi thể một nam sinh tại sảnh một tòa chung cư trên địa bàn.

Nạn nhân sinh năm 2006, đang theo học một trường chuyên cấp 3 ở Hà Nội. Được biết nam sinh sống tại tầng 28 của tòa chung cư. Theo lời kể người nhà, nam sinh để lại thư tuyệt mệnh trước khi hành động dại dột.

Công an quận Hà Đông đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi, bàn giao cho người nhà lo hậu sự.

Tuy nhiên, trong tối 1/4 hàng loạt hình ảnh, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nam sinh trèo qua lan can ban công được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Nội dung bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân cũng liên tục được lan truyền, khiến nhiều người hoang mang.

Tác giả: Minh Nhân

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP