Thể thao

Ý khắc khoải với Euro 2024

Chưa "đại gia" nào lâm nguy chỉ sau hơn nửa chặng đường vòng loại Euro 2024 nhưng số phận có vẻ như đang trêu ngươi tuyển Ý - những nhà đương kim vô địch của giải đấu hàng đầu cựu lục địa này.

Tiếp quản ghế nóng mà người tiền nhiệm Roberto Mancini để lại chưa lâu, trận đấu ra mắt của tân HLV Luciano Spaletti sau 10 ngày cầm quyền mang về một kết quả hòa đáng thất vọng trên sân Skopje của Bắc Macedonia. Đây là đội bóng đã khiến đoàn quân áo thiên thanh phải nhận thất bại cay đắng ở trận play-off vòng loại World Cup 2022, phải lủi thủi ở nhà làm khán giả kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp.

Vẫn còn quá sớm để nói đến một kết cục kém vui cho "Squadra Azzurri" nhưng qua những lần trình diễn kém thuyết phục sau 3 lượt trận mở màn (1 thắng, 1 hòa, 1 thua) và đang giẫm chân ở vị trí thứ 3 bảng C, tuyển Ý rõ ràng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu không muốn tiếp tục bị dư luận nước này chỉ trích.

Mattia Zaccagni (trái) mới thi đấu hơn 100 phút cho tuyển Ý đã được trao băng thủ quân, cho thấy đội này quá thiếu nhân tài. (Ảnh: REUTERS)

Trong tay nhà cầm quân Luciano Spaletti hiện vẫn còn nhiều ngôi sao từng đăng quang tại kỳ Euro tổ chức hè 2021. Tuy vậy, không khó để nhận ra đội bóng này đang thiếu đi sự liền lạc giữa các tuyến, chưa nói đến sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại của các thế hệ cầu thủ đang đảm nhận trọng trách trong màu áo thiên thanh. Người ta cũng chưa tiện nhắc đến năng lực của Spaletti - người có kinh nghiệm làm việc với nhiều đội bóng tên tuổi tại Serie A nhưng chỉ là con số 0 khi lên tuyển.

Rất có thể cuộc tiếp đón Ukraine trên sân nhà rạng sáng 13-9 sẽ cho đáp án tương đối chính xác về tương lai của tuyển Ý tại vòng loại Euro lần này. Sau Bắc Macedonia, Ukraine chính là mối đe dọa đối với mọi toan tính của nhà đương kim vô địch mà bất cứ lần sẩy chân nào tiếp theo cũng sẽ giảm đi cơ hội giành vé đến nước Đức vào mùa hè năm tới, chứ chưa nói đến khả năng bảo vệ ngôi vương châu Âu.

Tác giả: Đ.Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP