Nhân ái

Xương chân phải bị mục chỉ còn mạch máu, nam thanh niên cần phẫu thuật cấp

Bị khuyết tật ở chân, em Nhi được phẫu thuật một lần nhưng tận hưởng những bước đi bình thường chưa bao lâu thì tai họa lại ập tới. Cách đây ít tháng, chân phải của em bị biến chứng hoại tử và ăn ruỗng vào xương, trong khi gia cảnh quá khó khăn.

Lúc sinh ra, em Nguyễn Thanh Nhi (SN 1991, ngụ xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) bình thường như bao đứa trẻ khác trong niềm vui vô bờ bến của gia đình.

Thế nhưng, trong một lần lên cơn sốt, chân phải của Nhi có dấu hiệu bị teo lại, khiến bên thấp bên cao. Nhưng do gia đình khó khăn nên Nhi không được điều trị đến nơi đến chốn.

Em Nguyễn Thanh Nhi bị khuyết tật ở chân nên việc đi lại rất khó khăn.

Cách đây mấy năm, phần xương chân phải lại trở nên bất thường khiến em đau nhức. Khi đi khám, em phát hiện xương bị gãy, chực chờ lòi cả ra bên ngoài. “Lúc đó, may nhờ sự giúp đỡ của người thân, em mới được phẫu thuật để tạm đi lại bình thường”, em Nhi bùi ngùi kể.

Vậy mà, hạnh phúc ấy quá ngắn ngủi, bởi em tận hưởng những bước đi bình thường chưa được bao lâu thì tai họa lại ập tới. Cách đây ít tháng, chân phải của em bị biến chứng hoại tử và ăn ruỗng vào xương.

“Em đi bệnh viện khám thì bác sĩ chẩn đoán em bị viêm xương. Bác sĩ nói em cần sớm phẫu thuật, nhiều khả năng phải cắt bỏ chân phải”, em Nhi buồn rầu nói.

Phần chân phải của em Nhi nay đã bị hoại tử, xương bị ăn ruỗng vào trong.

Căn bệnh của Nhi cần sớm phẫu thuật, điều trị, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Hiện tại, toàn bộ phần dưới khớp gối chân phải của em Nhi chỉ còn mạch máu, dây chằng bị đứt, xương đã bị ăn mục ruỗng vào trong nên rất khó có khả năng hồi phục, nếu không được sớm điều trị kịp thời.

Với tình trạng căn bệnh của em Nhi, nếu để lâu có thể chuyển sang ung thư xương, thì tính mạng của em sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật, điều trị lại cao nên gia đình gần như đi vào bế tắc.

Gia đình của em Nhi hiện đang rất khó khăn. Cha đi làm thuê, mẹ bán khô dạo. Nhi có 3 em trai, trong đó em kế cũng đi làm thuê, còn 2 em sau thì đang học nghề. Trong khi đó, em Nhi đang làm ở văn phòng Hội Khuyến học huyện Đông Hải với tiền lương không được bao nhiêu, bởi em còn phải nuôi vợ và con mới hơn 9 tháng tuổi.

Anh Quốc Quý (công tác ở Đài truyền thanh huyện Đông Hải) cho biết, anh thấy xót xa với bệnh tình mà em Nhi đang mắc phải. “Em Nhi hiền lành, chất phát, luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong công tác giúp đỡ học sinh nghèo. Nay chính bản thân em đang gặp nạn, chỉ mong sao mọi người cùng chia sẻ, giúp đỡ cho Nhi có điều kiện để chữa bệnh, tiếp thêm nghị lực để em tự tin vào cuộc sống”, anh Quý mong mỏi.

Nhi và người thân đang rất lo lắng cho bệnh tình của em. Nếu không được điều trị sớm thì không biết sức khỏe của em sẽ ra sao.

Trao đổi với PV Dân trí, bà Trình Hồng Nhiên- Phó Chủ tịch UBND xã Long Điền Tây (huyện Đông Hải) cho biết, hoàn cảnh của em Nguyễn Thanh Nhi thật sự rất khó khăn. Nhi đang "gánh" căn bệnh quá ngặt nghèo, trong khi còn phải lo cho vợ con của mình. Em đang hưởng trợ cấp người khuyết tật nhưng chỉ vài trăm ngàn đồng nên cũng không thấm tháp vào đâu.

“Địa phương cũng mong qua báo Dân trí, bạn đọc gần xa có thể hỗ trợ để em Nhi có điều kiện trị hết bệnh, ổn định sức khỏe để còn lo cho gia đình của em”, bà Nhiên bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Mã số 3257: Em Nguyễn Thanh Nhi, ngụ ấp Bình Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

ĐT: 0949 407940

Tác giả: Huỳnh Hải - Bảo Kim

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP