Pháp luật

Xưng là phó trưởng phòng Bộ GD-ĐT, chiếm đoạt 28,7 tỉ đồng

Gặp người cả tin, Ngọ Thị Hoa (quê Thanh Hóa) đã "chém gió" giới thiệu mình là phó Phòng Hành chính tổng hợp – Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Bộ GD-ĐT và chiếm đoạt 28,7 tỉ đồng.

Ngày 5-11, VKSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố Ngọ Thị Hoa (44 tuổi, quê Thanh Hoá, trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến năm 2016, mặc dù không có nghề nghiệp ổn định song Hoa tự giới thiệu mình là kiểm định viên, phó Phòng Hành chính tổng hợp - Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (trụ sở đặt tại Đại học Quốc gia Hà Nội), kiêm chủ nhiệm lớp đào tạo kiểm định viên Bộ Quốc phòng nên có khả năng xin học, xin việc vào các ngành công an, quân đội. Tin lời Hoa nên có 11 người đã đưa Hoa hơn 28,7 tỉ đồng để nhờ Hoa xin việc cho 167 trường hợp. Sau đó, số tiền này bị Hoa chiếm đoạt.

Cụ thể, từ ngày 31-10-2014 đến ngày 8-12-2015, Hoa gặp chị Nguyễn Thị T.H (trú tại Biên Hoà, Đồng Nai) và giới thiệu có thể chạy được việc. Quá tin tưởng, chị H. đã đứng ra nhận hơn 12,4 tỉ đồng của 30 người có nhu cầu xin cho 59 trường hợp học, xin việc rồi chuyển 9,8 tỉ đồng cho Hoa. Sau khi nhận tiền, Hoa không xin việc, xin học cho bất kỳ trường hợp nào. Do vậy, chị H. đã làm đơn tố giác và đến nay Hoa mới trả lại cho chị H. 1,6 tỉ đồng…

Quá trình điều tra, Hoa khai sau khi nhận tiền của các trường hợp nêu trên đã lập tức chuyển cho anh N.A.D, công tác tại một học viện; H.Q.Đ, Thanh tra Chính phủ (là bạn của Hoa) để nhờ chạy việc theo hợp đồng đã nhận. Tuy nhiên, 2 cán bộ này đều phủ nhận sự liên quan và quá trình điều tra không có căn cứ họ liên quan đến hành vi phạm tội của Hoa.

Tác giả: Ng. Hưởng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP