Giáo dục

Xúc động bố cõng con gái đi thi

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh bị gãy chân trái, phải bó bột được bố cõng đến điểm thi để tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sáng 7/7, tại trường THPT chuyên Hà Tĩnh, hình ảnh người bố cõng con đi thi khiến nhiều người xúc động.

Một tuần trước khi kỳ thi diễn ra, nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh bị tai nạn gãy chân trái, phải bó bột. Người bố là ông Nguyễn Doãn Lý (trú xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Hạnh bị tai nạn trên đường đi ôn thi, chiếc xe đạp điện không may va chạm với ô tô khiến hai em ngã xuống đường. Vì chiếc xe đạp đè lên người nên Hạnh bị gãy chân, còn bạn đi cùng bị xây xước nhẹ.

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh được bố cõng vào phòng thi. (Ảnh: N.D)

“Hôm bị tai nạn, con vẫn cố gắng đến lớp để học. Nhưng đang học thì con bị ngất. Cô giáo phải đưa Hạnh đến bệnh viện kiểm tra mới phát hiện chân bị gãy”, ông Lý nói.

Để con có thể ôn thi tốt, những ngày “chạy nước rút”, ông Nguyễn Doãn Lý vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp học thêm.

Năm nay, Nguyễn Thị Hồng Hạnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối C với ước mơ làm giáo viên. Suốt 12 năm học qua, Hạnh là học sinh khá giỏi, em yêu thích và học tốt nhất môn Ngữ văn.

Sáng 7/7, hơn 17.000 thí sinh tại 35 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở Hà Tĩnh bước vào môn thi Ngữ Văn.

Trong tổng số hơn 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, gần 15.000 thí sinh THPT; hơn 2.400 thí sinh giáo dục thường xuyên. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 3.455; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng hơn 13.300 và thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng là hơn 600 em (thí sinh tự do).

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP