Xã hội

Xuất quân Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện Hè 2016"

Sáng nay (5/7), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ dâng hoa trước Tượng đài Bác trước khi xuất quân Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện Hè 2016".

200 sinh viên tình nguyện đến từ các trường Đại học, Cao đẳng thay mặt cho 35 đội thanh niên tình nguyện cấp tỉnh đã tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2016.
images1300645 IMG 2704
Các SVTN dâng hoa trước Tượng đài Bác trước khi xuất quân Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Hè 2016”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm nay được tổ chức từ ngày 01/6 đến 30/8 nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Nghệ An trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
images1300656 IMG 2711
200 sinh viên tình nguyện thay mặt cho 35 đội thanh niên tình nguyện cấp tỉnh tham gia chiến dịch tình nguyện Hè 2016

Trước tượng đài Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh, các đội sinh viên tình nguyện - nguyện hứa sẽ tham gia các hoạt động với tinh thần, thái độ nghiêm túc, trách nhiệm cao, đảm nhận những việc mới, việc khó, phù hợp với tuổi trẻ;Xây dựng hình ảnh đẹp về người thanh niên tình nguyện trong lòng nhân dân bằng thước đo của hiệu quả các hoạt động tình nguyện tại địa phương; Chú trọng, đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn của từng thành viên trong quá trình tham gia hoạt động tình nguyện.
images1300653 IMG 2720
Xuất quân đến nhiều địa bàn khó khăn của tỉnh để triển khai các hoạt động tình nguyện

Ngay sau lễ dâng hoa, các đội sinh viên tình nguyện đã xuất quân đến xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương và nhiều địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh để triển khai các hoạt động tình nguyện như: Làm đường giao thông nông thôn; vệ sinh môi trường, giao lưu văn nghệ, dạy văn hóa hè. Khám cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có công và các hộ nghèo đặc biệt khó khăn...Với sự đổi mới về nội dung, hình thức và kỷ luật tổ chức các hoạt động, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Tác giả bài viết: Thùy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP