Tin địa phương

Xuất hiện gian hàng bán dao kéo, đồ gỗ tại Hội sách TP Cần Thơ

Sáng 26-3, nhiều bạn đọc tham quan, mua sắm tại Hội sách TP Cần Thơ lần thứ III – năm 2019, tỏ ra bức xúc trước việc trong khuôn viên hội sách xuất hiện nhiều gian hàng bày bán dao, kéo, dụng cụ làm vườn, đồ gỗ….

Anh Văn Anh (đường Cách mạng Tháng 8, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bức xúc: “Hội sách là không gian trí tuệ, bạn đọc muốn đến đây để được tìm những quyển sách hay có ý nghĩa. Thế nhưng, tại Hội sách lần này có những gian hàng bày ra trước mắt là dao, kéo, những bộ đồ gỗ, … làm mất mỹ quan và ý nghĩa, mục đích của Hội sách. Thật sự là không phù hợp, không liên quan gì đến văn hóa đọc…”.

Gian hàng bày bán dao, kéo tại Hội sách TP Cần Thơ (ảnh chụp sáng 26-3).

Nhiều người dân khác chia sẻ với PV Báo CAND rằng, việc vận động xã hội hóa để tổ chức hội sách là “thượng sách” để tiết kiệm chi phí. Thế nhưng, Hội sách không thể trở thành “lẩu thập cẩm” của tất cả các mặt hàng được…

Gian hàng bán thuốc, hóa chất làm vườn...

Gian hàng bán đồ gỗ chiếm diện tích khá lớn trong khuôn viên Hội sách.

Nhiều gian hàng nằm ngay lối đi chính của Hội sách...

Các gian hàng này chiếm diện tích khá lớn và được bố trí gần vị trí sân khấu trung tâm, ngay lối đi chính nên mang lại hình ảnh rất phản cảm cho khách tham quan Hội sách...

Trao đổi với đại diện Ban Tổ chức Hội sách thì Phóng viên nhận được câu trả lời đó không phải là dao mà là dụng cụ làm vườn (!).

Khó có thể giải thích những món hàng này phù hợp với chủ đề của Hội sách TP Cần Thơ lần thứ III: "Sách – Tri thức, phát triển và hội nhập".

Được biết, Hội sách lần này có chủ đề: “Sách – Tri thức, phát triển và hội nhập”, do Sở Thông tin và truyền thông TP Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và truyền thông TP Cần Thơ, Hội sách thu hút trên 70 đơn vị đăng ký tham gia với gần 300 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm,... với hơn 196.000 tên sách với gần 2,32 triệu bản sách đã đăng ký trưng bày và bán. Hội Sách dự kiến sẽ kéo dài 7 ngày (từ ngày 25-3 đến ngày 31- 3), thu hút khoảng 400.000 - 450.000 lượt người đến tham quan, mua sắm…

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP