Xã hội

Xuất hiện F0 ngoài cộng đồng, 5 trường cho học sinh nghỉ học

Liên quan đến ca F0 ngoài cộng đồng, hàng nghìn học sinh và cán bộ giáo viên của 5 trường học trên địa bàn thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) phải tạm dừng đến trường.

Sáng ngày 14/9, thông tin từ ông Bùi Quốc Đạt, Phó chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), liên quan đến ca F0 ngoài cộng đồng vừa ghi nhận trên địa bàn thành phố, qua truy vết có các F2 là học sinh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thành phố Sầm Sơn đã cho học sinh 5 trường học trên địa bàn nghỉ học.

Khu vực phong tỏa tại phường Trường Sơn, nơi có bệnh nhân Covid-19 (Ảnh: Công an thành phố Sầm Sơn).

Theo đó, học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên của 5 trường học gồm: THPT Sầm Sơn, THCS Bắc Sơn, THCS Quảng Minh, Tiểu học Bắc Sơn, Tiểu học Quảng Minh sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 14/9 để theo dõi sức khỏe tại nhà.

"Qua truy vết, 5 trường học này là những trường học có các F2 liên quan đến ca bệnh trên địa bàn. Chúng tôi đang tiến hành test nhanh cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường học nói trên. Đồng thời, tiến hành phong tỏa một đoạn phố nơi có ca F0 trên địa bàn", ông Đạt cho biết.

Tiến hành test nhanh cho học sinh 5 trường học trên địa bàn thành phố Sầm Sơn (Ảnh Công an thành phố Sầm Sơn).

Trước đó, ngày 13/9 Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa thông báo tại thành phố Sầm Sơn ghi nhận trường hợp người đàn ông, có địa chỉ tại khu phố Sơn Thắng, phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, trường hợp này có liên quan đến ca F0 ở xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương vào ngày 9/9 vừa qua.

Chiều ngày 13/9, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã có mặt tại thành phố Sầm Sơn để trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, đây là ca bệnh có lịch sử dịch tễ phức tạp, di chuyển nhiều nơi, có tiếp xúc với F0 tại Quảng Xương nhưng không khai báo y tế. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ hành vi không trung thực khai báo y tế, nếu đầy đủ căn cứ sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: F0 , ca bệnh , nghỉ học , thanh hóa , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP