Thể thao

Xuân Trường khóc nhiều vì hết được thi đấu với Công Vinh, Thành Lương

Tiền vệ HAGL chia sẻ kỷ niệm đáng tiếc nhất của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia là không còn cơ hội được chơi bóng cùng với các “đàn anh” Công Vinh, Thành Lương.

“AFF Cup 2016 là giải đấu chính thức đầu tiên của tôi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là trận hòa với Indonesia trên sân nhà. Tôi khóc rất nhiều ở trận đấu đó. Bởi tôi tiếc khi không còn cơ hội được thi đấu cùng với các anh Công Vinh, Thành Lương hay Đình Luật nữa”, Xuân Trường chia sẻ.

Bàn thắng ở phút 90+3 vào lưới Indonesia của Minh Tuấn chỉ làm nổ tung cầu trường Mỹ Đình trong khoảnh khắc ngắn ngủi, chứ không thể giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành tấm vé vào chung kết AFF Cup 2016 gặp Thái Lan. Mỹ Đình đêm 7/12/2016 đã lấy “cạn” nước mắt những người yêu bóng đá Việt Nam.

Xuân Trường rất tiếc vì không còn được sát cánh với những đồng đội như Công Vinh, Thành Lương. Ảnh: Tùng Lê.

Khép lại trận hòa 2-2 với Indoneisa tại bán kết lượt về AFF Cup 2016, lần lượt đội phó Thành Lương và thời gian sau là Đình Luật nói lời “tạm biệt” đội tuyển quốc gia. Riêng đội trưởng Công Vinh chính thức giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số”.

Xuân Trường chứng kiến toàn bộ những giây phút cảm động của thế hệ “đàn anh”. Sau 2 năm, đó vẫn là điều mà tiền vệ đội bóng phố núi cảm thấy hối tiếc nhất khi khoác áo đội tuyển. “Tôi muốn có thêm những kỷ niệm vui vẻ, đáng nhớ hơn nữa với các anh. Tuy nhiên chúng tôi đã không thể làm được”, Trường “híp” buồn bã.

Tiền vệ 23 tuổi là 1 trong 30 thành viên của tuyển Việt Nam được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Cầu thủ quê Tuyên Quang sẽ có kỳ AFF Cup lần thứ hai cho bản thân. Như nhiều tuyển thủ khác, Xuân Trường thừa nhận cảm giác được khoác lên mình chiếc áo in lá cờ đỏ sao vàng rất khó tả.

“Tôi rất trân trọng những giây phút như thế này. Trách nhiệm của mỗi cầu thủ khi ra sân là phải cống hiến hết khả năng của bản thân, đặc biệt khi đang mang lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia. Tôi có thể làm công việc ấy mỗi ngày mà không cảm thấy mệt mỏi”, Xuân Trường chia sẻ.

Chấn thương ở mũi khiến Xuân Trường không có phong độ tốt và thường xuyên làm bạn với ghế dự bị tại ASIAD 18. Tiền vệ HAGL thừa nhận chuyện này trong đợt tập trung cùng đội tuyển tại Hà Nội và quyết tâm lấy lại hình ảnh của bản thân, cũng như cố gắng chiếm 1 suất tham dự giải đấu lớn nhất khu vực cuối năm 2018.

Xuân Trường đang cùng tuyển Việt Nam có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc) bắt đầu từ ngày 16/10. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ của Xuân Trường là Incheon United vào ngày 22/10. Tiếp đến là Seoul FC (25/10) và Seoul F Land FC (29/10).

“Tôi muốn nói lời cảm ơn đến sự động viên và cổ vũ của người hâm mộ dành cho đội tuyển. Tôi chỉ mong tất cả cầu thủ , CĐV và người dân Việt Nam đoàn kết lại với nhau hướng về mục tiêu chung AFF Cup 2018”, Trường khẳng định.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP