Pháp luật

Xử phạt các facebook tung tin sai sự thật về chuyện bắt cóc trẻ em

Ngày 14.7, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đang hoàn tất hồ sơ để chuẩn bị xử phạt một số cá nhân đã đăng tải và chia sẻ những thông tin bịa đặt, không chính xác, gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội.

Những thông tin sai sự thật, không được kiểm chứng đã vô tình tiếp tay cho kẻ xấu lợi dụng. Ảnh chụp lại màn hình facebook.

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Bình rộ lên tin đồn không có kiểm chứng về tình trạng trẻ em bị bắt cóc; trên nhiều trang Facebook cá nhân đưa tin về việc một số đối tượng đã liên tiếp tiến hành nhiều cuộc bắt cóc trẻ em trên địa bàn nhưng không thành; tin đồn không đúng sự thật về việc có trường hợp bị bắt cóc, mổ lấy nội tạng…

Những thông tin trên được lan truyền rất nhanh đã gây hoang mang dư luận, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Sau khi kiểm tra xác minh ban đầu, kết quả cho thấy những thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, không chính xác.

“Khi tiếp nhận thông tin, người dân cần phải kiểm chứng, thận trọng trước khi chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, vì thông tin sai sự thật được chia sẻ sẽ vô tình tiếp tay cho những kẻ xấu, ảnh hưởng đến đời sống và tình hình an ninh trật tự xã hội” – một lãnh đạo công an tỉnh Quảng Bình cho biết.

Được biết, hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân” sẽ bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng; phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm đối với người bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền.

Tác giả: Lê Phi Long

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP