Nhân ái

Xót xa hoàn cảnh cháu bé bị u não ác tính, bố mẹ chạy vạy khắp nơi để duy trì sự sống cho con

Từ một cô bé ngoan ngoãn, học tập tốt, cô bé Như Ý bất ngờ bị phát hiện mắc bệnh u não ác tính. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mẹ em phải chạy vạy khắp nơi để kiếm tiền chữa trị, duy trì sự sống cho con.

Hoàn cảnh đáng thương nói trên là của gia đình anh Lê Quang Hợi (SN 1983) và chị Nguyễn Thị Hương (SN 1990) ở xã Hương Vinh, TP Huế (Thừa Thiên Huế). Anh Hợi và chị Hương có với nhau 2 người con, Lê Thị Như Ý là con đầu học lớp 5 và đứa út học lớp 2.

Từ một cô bé ngoan ngoãn, học giỏi được bao bọc trong vòng tay của ông bà, thế nhưng một ngày Như Ý bất ngờ phát bệnh. Khi gia đình đưa em đến bệnh viện thăm khám thì được các bác sĩ xác định mắc bệnh u não ác tính phải xạ trị, chờ mổ lấy u. Từ ngày Như Ý nằm viện, mọi sinh hoạt của gia đình của em đều đảo lộn. Ba mẹ em không có nhà riêng, phải sống nhờ nhà nội. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên 2 chị em Như Ý ở cùng ông bà ngoại ở xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang.

Ông ngoại Như Ý bệnh tật, không có sức lao động, bà ngoại lớn tuổi vẫn phải đi lượm ve chai. Ba em vốn làm phụ hồ, mẹ làm gia công hàng mã. Từ ngày con đau, người mẹ cũng phải nghỉ việc chăm con, anh chồng thay vợ làm hàng, thu nhập vốn không ổn định trong khi chi phí điều trị lại cao khiến cho hoàn cảnh gia đình em vốn khó khăn lại thêm phần khốn đốn.

Hiện cháu Như Ý đang phải nằm viện tại BV TƯ Huế để xạ trị.

Trò chuyện với PV, chị Hương cho biết, vì hoàn cảnh, gia đình phải cho con ở với ông bà ngoại để yên tâm đi làm nghề, kiếm tiền trang trải cuộc sống. Khó khăn là vậy, tuy nhiên đã là người làm cha, làm mẹ ai cũng mong con cái có thể yên tâm theo đuổi con chữ. Nhưng căn bệnh quái ác lại bất ngờ ập tới đeo bám đứa con bé nhỏ.

Theo lời kể của chị Hương, hồi trước đang đi học mầm non, Như Ý thường bị sốt, co giật ảnh hưởng tới thần kinh. Vì trong thời gian trước không thăm khám, theo dõi nên chỉ tới khoảng tháng 11 năm ngoái, khi cháu kêu đau mạnh, được đưa đi khám thì các bác sĩ mới phát hiện có một khối u trong đầu. Qua 2 lần phẫu thuật vẫn chưa thể lấy được khối u, hiện Như Ý vẫn tiếp tục xạ trị tại BV TƯ Huế để chờ mổ lần 3.

"Hiện con bé vẫn thường xuyên kêu đau, bị liệt 1 tay với 1 chân, đi lại cũng không vững. Những đêm dài ở bệnh viện, khi con lên cơn đau, nước mắt tôi lại cứ thế tuôn ra vì thương con nhưng không biết làm sao được", chị Hương buồn bã nói.

Để cứu lấy đứa con nhỏ đáng thương, vợ chồng anh Hợi, chị Hương đã chắt chiu từng đồng, ai thuê gì làm nấy, vay mượn khắp nơi để có tiền chữa trị cho con. Quá trình chữa bệnh cho con hết rất nhiều tiền nhưng vì gia đình 2 bên nội ngoại cũng khó khăn, không hỗ trợ được gì nên đến hiện tại vợ chồng anh Hợi đang phải vay mượn số tiền lên hơn 100 triệu đồng.

Lặng nhìn đứa con nhỏ với mái tóc rụng dần sau những lần xạ trị, chị Hương nói rằng: "Thương con nhưng bây giờ cũng không biết làm gì hơn. Chỉ biết mong các tấm lòng thơm thảo quan tâm, hỗ trợ gia đình tôi để có thêm kinh phí giúp cháu điều trị vượt qua bệnh tật".

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Hương - Mã số 779 xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Hương ở xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tác giả: Hoàng Dũng

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP