Pháp luật

Xét xử bố và mẹ kế bạo hành làm con 10 tuổi gãy 5 xương sườn, bị 60 vết sẹo

Bố đẻ và mẹ kế đã nhiều lần bạo hành dã man con là T.N.K. (10 tuổi, Hà Nội) khiến cháu bị tổng cộng 4 vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng 60 vết sẹo khắp cơ thể; đặc biệt cháu bị gãy 5 xương sườn…

Ngày 31-8, TAND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đã mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Hoài Nam cùng Phạm Thị Tú Trinh (đều 35 tuổi, trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội) về 2 tội danh hành hạ con và cố ý gây thương tích.

Vợ chồng Nam - Trinh bạo hành dã man con trai 10 tuổi tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, năm 2007 Trần Hoài Nam kết hôn cùng chị Nguyễn Thúy Ngân (35 tuổi) và có hai con chung là T.N.K. (SN 2008) và T.K.Đ. (SN 2011). Đến tháng 8-2014, hai vợ chồng ly hôn, Nam trực tiếp nuôi và chăm sóc cháu T.N.K., còn chị Ngân chăm sóc cháu T.K.Đ.

Năm 2009, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh. Do mâu thuẫn với mẹ đẻ, Nam và Trinh cùng cháu K. rời bỏ nhà để chuyển ra sinh sống tại một khách sạn ở quận Ba Đình. Tháng 8-2016, K. bị vợ chồng Nam cho nghỉ học nhằm cách ly không cho cháu gặp mẹ đẻ và ông bà nội.

Do K. hay nghịch ngợm và không nghe lời, Nam cùng Trinh đã nhiều lần đánh cháu bằng muỗng bằng inox đánh vào đầu, dùng móc quần áo bằng nhôm duỗi ra, cuốn băng dính tạo thành roi đánh vào tay, chân và người K. Thậm chí Nam dùng tay tát vào mặt, dùng chân đá, đạp vào người gây nhiều thương tích, rách da chảy máu cho con trai và mắng chửi, xưng hô "mày, tao" với con, phạt cháu đứng ngoài ban công đến tối mới cho vào ngủ...

Người cha đẻ Nam cùng vợ kế bạo hành dã man con trai khi được đưa tới phiên tòa sáng 31-8

Biết những lần Nam bạo hành cháu K., Trinh không những không can ngăn mà còn nhiều lần cũng chửi mắng, xưng hô "mày, tao" và dùng tay tát vào mặt bé trai. Chưa dừng lại đó, Nam và Trinh còn không cho K. cắt tóc, nhiều lần phạt cháu ngủ ngoài phòng khách, thậm chí bỏ mặc cháu ngủ dưới nền nhà. Khi cả hai đi vắng thường để cháu ở nhà một mình tự nấu ăn, khóa cửa không cho cháu vào phòng ngủ, có khi phạt cháu uống nước mắm vì nghịch ngợm.

Kết quả điều tra, công an xác định cháu K. có tổng cộng 4 vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng 60 vết sẹo khắp cơ thể; đặc biệt cháu bị gãy 5 xương sườn… Trong số này, Nam bạo hành gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho con trai, còn Trinh là 3%.

VKSND quận Cầu Giấy quyết định truy tố Trần Hoài Nam về 2 tội hành hạ con và cố ý gây thương tích; Phạm Thị Tú Trinh về tội hành hạ con. Riêng với hành vi gây thương tích cho cháu K. 3% sức khỏe của Trinh, do tính chất và hậu quả có mức độ nên trước đó Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt hành chính bị can này về hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác theo Nghị định 167/2013.

Theo chị Nguyễn Thúy Ngân (mẹ đẻ cháu K.) do không được tiếp xúc với mọi người gần 2 năm nên những ngày đầu về ở với mẹ, Duy có biểu hiện của bệnh trầm cảm 3. Lo sợ cháu K. phát triển không bình thường, chị Ngân phải đưa đến bác sĩ điều trị tâm lý và tinh thần cháu đã dần ổn định sau những năm tháng bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành dã man.

Chị Ngân cho biết, hôm nay 31-8 chị đã xin cho cháu K. được vắng mặt tại phiên tòa bởi không muốn cháu phải một lần nữa đối mặt với quá khứ kinh khủng.

Tác giả: Ng. Hưởng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP