Tin địa phương

Xét xử 21 đối tượng trong vụ nổ súng, hỗn chiến tại Cần Thơ

Mâu thuẫn từ chuyện mượn tiền, 2 nhóm giang hồ đã hẹn nhau “giải quyết” bằng nhiều loại hung khí, trong đó có súng K54 gây rúng động dư luận Cần Thơ.

Ngày 28/10, Tòa án nhân dân Thành phố Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 21 bị cáo trong vụ án 'Giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và gây rối trật tự công cộng' tại trung tâm thành phố tháng 3/2021 vừa qua.

Đáng chú ý, trong số các bị cáo cũng có những người đồng thời là bị hại trong vụ việc.

Theo cáo trạng, các bị cáo có mối quan hệ quen biết với nhau. Vào khoảng tháng 5/2020, Nguyễn Thanh Bình, 42 tuổi, ngụ Tp.Hồ Chí Minh giới thiệu cho người tên Bi (chưa rõ nhân thân) vay của Đặng Quang Minh, 44 tuổi, ngụ quận Cái Răng, Tp.Cần Thơ số tiền 280 triệu đồng. Nhưng sau đó, Bi không trả nợ, nên Minh điện thoại yêu cầu Bình trả số tiền trên vì Bình là người giới thiệu. Bình không đồng ý và 2 bên nảy sinh mâu thuẫn.

Đến ngày 1/3/2021, 12 người từ Vũng Tàu đến An Giang chơi, rồi tiếp tục di chuyển đến Cần Thơ gặp Bình. Hai ngày sau, Bình rủ nhóm này đến quán cà phê H. (trên đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ) và dặn nếu có đánh nhau thì chạy qua hỗ trợ Bình. Sau đó, Bình điện thoại cho Minh hẹn gặp tại quán cà phê nói trên để giải quyết số tiền đã vay.

Do sợ có đánh nhau nên Minh cũng điện thoại rủ thêm người cùng đi. Trong đó, Bùi Viết Duy, 33 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ mang theo 2 khẩu súng cùng một hộp tiếp đạn có sẵn 4 viên đạn và 3 viên đạn đựng trong túi nilon.

Tại quán cà phê, Minh và Bình nói chuyện về việc vay mượn tiền của Bi. Bình cho rằng việc mượn tiền là giữa Minh với Bi, không nên nói xấu Bình với anh em ngoài xã hội nhằm hạ uy tín của Bình. Lời qua tiếng lại, 2 bên cự cãi đánh nhau bằng nhiều hung khí, trong đó có súng K54.

Nghe thấy có tiếng súng nổ, nhóm người yểm trợ Bình cũng xông tới đánh nhóm của Minh.

Sau cuộc hỗn chiến, nhóm của Bình bỏ trốn, một số lên xe ô tô 16 chỗ thì bị người dân cùng lực lượng công an bắt giữ; còn Minh và Duy ra đầu thú và tự thú sau đó.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe tính mạng của bị hại được pháp luật bảo vệ; xâm phạm đến trật tự công cộng; chính sách độc quyền quản lý vũ khí; ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương, gây tâm lý hoang mang cho người dân sống tại khu vực.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt, Bùi Viết Duy 6 năm tù về tội Giết người; 2 năm tù về tội Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Đặng Quang Minh 1 năm 6 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Nguyễn Thanh Bình 3 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 2 năm 6 tháng đến 11 năm tù về các tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP