Giáo dục

Xem xét kỷ luật hiệu trưởng do bắt học sinh đi học vào ngày nghỉ lễ

Tổ chức dạy học vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sờ (THCS) Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình bị xem xét kiểm điểm.

Theo đó, phụ huynh của trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa bức xúc việc học sinh phải đi học trong ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), để các thầy cô đổi lịch đi đám cưới con thầy hiệu trưởng. Theo các phụ huynh, lí do việc tổ chức dạy bù của nhà trường là để thứ Bảy (ngày 20/4), học sinh sẽ được nghỉ để thầy cô đi dự đám cưới con gái hiệu trưởng.

Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Vũ thư xác nhận, có sự việc như phản ánh của phụ huynh. Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa đã tổ chức cho học sinh bậc THCS đi học vào ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua. Nhà trường không báo cáo với Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư về việc thay đổi lịch học, khiến phụ huynh bức xúc.

Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa.

Theo vị lãnh đạo này, ông Nguyễn Thắng Thiện, Hiệu trưởng nhà trường, đã nộp bản giải trình đến Phòng GD&ĐT nhưng bản giải trình chưa đủ thông tin theo yêu cầu của lãnh đạo huyện. Do đó, ông Thiện phải bổ sung, hoàn thiện giải trình lại theo đúng bản chất sự việc.

Sau khi nhận được giải trình của ông Thiện, Phòng GD-ĐT huyện Vũ Thư sẽ sẽ xem xét, kiểm điểm và đưa ra mức kỷ luật.

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP