Xe

Xe Toyota được bổ sung tính năng kết nối Android Auto

Những người đã quen dùng hệ điều hành Android giờ có lẽ sẽ có thêm lý do mới để cân nhắc về việc mua một chiếc xe Toyota.

Toyota là một trong những cái tên cuối cùng của ngành công nghiệp sản xuất ô tô sử dụng hệ thống phần mềm giải trí của bên thứ ba, nhưng điều này có vẻ như sẽ sớm chấm dứt. Hồi tháng 1 năm nay, Toyota đã công bố về khả năng tương tích với Apple CarPlay, và một nguồn tin thân cận đã tiết lộ với hãng tin Bloomberg rằng hãng xe Nhật Bản đã thỏa thuận với Google về việc cho phép cài đặt Android Auto trên màn hình hiển thị của xe.

Cả Toyota và Google đều từ chối bình luận về thông tin này, nhưng một nguồn tin khác cho biết một thông báo chính thức có thể sẽ được công bố ngay trong tháng 10 tới.

Do vấn đề bảo mật và quyền riêng tư, từ lâu, Toyota vẫn sử dụng SmartDeviceLink - hệ thống kết nối do Ford phát triển, kết nối điện thoại Android và Apple với hệ thống thông tin giải trí của xe, nhằm hạn chế quyền truy cập dữ liệu xe hơi. Tuy nhiên, SmartDeviceLink cũng hạn chế khả năng của Android Auto và Apple CarPlay, khiến một số khách mua xe giảm sự hào hứng.

Việc chấp nhận Android Auto được kỳ vọng có thể giúp Toyota thúc đẩy doanh số. Người mua xe hiện đang tìm kiếm những công nghệ kết nối hiện đại nhất và trong đó, khoảng 80% người dùng điện thoại thông minh là trên nền tảng Android.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP