Xã hội

Xe khách hoạt động "bến cóc", "cấm cửa" đường dân sinh

Nhiều ngày qua, người dân tại đường Dương Văn An (TP Huế) bất bình trước tình trạng một nhà xe thường đậu sai quy định, chiếm mất lối đi trước nhà dân.

Vừa qua, Pháp luật Plus nhận được thông tin của người dân khu vực gần số 12 đường Dương Văn An (TP Huế), phản ánh về tình trạng một hãng xe khách thường xuyên đậu đỗ, đón trả khách sai nơi quy định đã “cấm cửa”, chiếm mất lối đi của người dân.

Theo như thông tin bạn đọc cung cấp, hãng xe được phản ánh trên chính là nhà xe H. chạy tuyến Huế - Hà Nội, Hội An… và ngược lại, có mở một văn phòng giao dịch tại số 12 đường Dương Văn An (TP Huế).

Những chiếc xe như bức tường chắn lối dân sinh. (Ảnh bạn đọc cung cấp)

Ghi nhận của PV, khu vực này là nơi đông dân cư, có nhiều hộ gia đình kinh doanh, buôn bán nên các phương tiện giao thông thường xuyên ra vào khu vực lòng lề đường.

Vậy nhưng, vào các khung giờ cao điểm khoảng 6h30 tới 7h sáng và tầm 17h chiều hàng ngày, nhà xe H. lại đón, trả khách và hàng hóa sai quy định tại các điểm này.

Đặc biệt là trước nhà số 10 đường Dương Văn An, mỗi lần dừng trả khách và hàng hóa, gần như nhà xe này chiếm hết cả khu vực lề đường, chắn hết diện tích đường ra vào của người dân khiến họ bức xúc.

Theo chị N., một người dân thường xuyên bị nhà xe H. chắn trước cửa nhà cho hay: “Đã nhiều lần phản ánh trực tiếp với nhà xe này nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn. Mỗi lần trả khách thì vỉa hè trước nhà tôi bị chiếm hết, không còn đường để đi”.

Liên quan tới vụ việc, trước đó Pháp luật Plus cũng đã có loạt bài phản ánh về tình trạng nhà xe hoạt động núp bóng dưới hình thức xe hợp đồng du lịch, chia ra nhiều chỗ đậu đỗ, bắt trả khách không đúng nơi quy định.

Sau loạt bài phản ánh, nhà xe này và cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt do vi phạm trong hoạt động của doanh nghiệp; Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng phạt truy thu thuế là 177.087.025 đồng.

Như vậy, tổng số tiền nhà xe H. phải nộp phạt và bị truy thu thuế là gần 200 triệu đồng.

Mỗi khi nhưng chiếc xe như thế này đón trả khách là choáng hết cả đường dân sinh.

Tuy nhiên sau khi bị xử phạt, hãng xe này vẫn "chứng nào tật nấy", việc nhà xe H. hoạt động “lách luật”, đậu đỗ, đón trả khách sai nơi quy định vẫn tiếp tục tái diễn. Tình trạng này còn khiến người dân bức xúc khi làm ảnh hưởng tới cuộc sống dân sinh của họ.

Pháp luật Plus đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế có biện pháp mạnh để giải quyết dứt điểm tình trạng nói trên, tránh ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: dân sinh , xe khách , đường , Huế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP